(Baothanhhoa.vn) - Xác định Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là bước đi mới trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, huyện Thiệu Hóa đã tập trung nguồn lực, động viên chủ thể, hộ kinh doanh, HTX chú trọng đầu tư cải tiến quy trình sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Thiệu Hóa: Phát triển 10 sản phẩm OCOP

Xác định Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là bước đi mới trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, huyện Thiệu Hóa đã tập trung nguồn lực, động viên chủ thể, hộ kinh doanh, HTX chú trọng đầu tư cải tiến quy trình sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Thiệu Hóa: Phát triển 10 sản phẩm OCOP

Tính đến nay, toàn huyện đã phát triển được 10 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 7 sản phẩm được đánh giá xếp hạng 4 sao gồm: Trống đồng và tranh đồng cá chép trông trăng Bảy Tuyên, mặt trống đồng và trống đồng Toàn Linh, trống đồng Quý Châu, dưa chuột baby Vạn Hà, dưa vàng Vạn Hà.

(Trong ảnh: Sản phẩm dưa vàng Vạn Hà)

Thiệu Hóa: Phát triển 10 sản phẩm OCOP

Sản phẩm dưa chuột baby Vạn Hà.

3 sản phẩm được đánh giá xếp hạng 3 sao gồm: Cơm cháy Ánh Dương, bánh lá Hoàng Hà, bánh lá hiệu Hưng Ân.

Thiệu Hóa: Phát triển 10 sản phẩm OCOP

Sản phẩm bánh đa, cơm cháy Ánh Dương.

Với cách triển khai thực hiện phù hợp, Chương trình OCOP tại huyện Thiệu Hoá thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước hình thành nhóm sản phẩm đặc trưng của địa phương, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân. Đây cũng là cơ hội cho người dân các xã, thị trấn, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện tiếp cận với khoa học-kỹ thuật, thiết bị tiên tiến để ứng dụng vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì... nâng cao giá trị các sản phẩm.

Thiệu Hóa: Phát triển 10 sản phẩm OCOP

Thời gian tới, huyện sẽ có các sản phẩm trình Hội đồng tỉnh để chấm điểm các đợt tiếp theo, như : Tỏi đen Suzin, tinh dầu bạch đàn, bánh đa nem Phương Nhàn, bánh đa Quang Thu,…

Lê Ngọc


Lê Ngọc

Từ khóa: Sản phẩm OCOP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]