(Baothanhhoa.vn) - Để xứng đáng với vị trí là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa và quốc phòng, an ninh của huyện Thiệu Hóa, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Thiệu Hóa đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp, tạo sự thống nhất, đồng thuận, tập trung xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Thị trấn Thiệu Hóa hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh

Để xứng đáng với vị trí là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa và quốc phòng, an ninh của huyện Thiệu Hóa, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Thiệu Hóa đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp, tạo sự thống nhất, đồng thuận, tập trung xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Thị trấn Thiệu Hóa hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minhCảnh quan đô thị thị trấn Thiệu Hóa được đầu tư hiện đại.

Chủ trương này đúng với nguyện vọng của đông đảo Nhân dân nên việc triển khai thuận lợi, nhanh chóng, phương án thực hiện đã nhận được sự đồng tình, thống nhất cao. Trong quá trình thực hiện, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nhất là nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đánh giá thực trạng các tiêu chí để xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện.

Xác định công tác quản lý chỉnh trang đô thị văn minh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa quan trọng, từ các nguồn vốn ngân sách và huy động nguồn lực trong Nhân dân, thị trấn đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang hiện đại, mạng lưới giao thông của thị trấn được đầu tư, quản lý đúng quy hoạch. Đến nay, Nhân dân đã hiến hơn 5.121m2 đất ở mở rộng đường, xây mới 6.112m2 tường rào mẫu, lắp đặt 11.600m đường điện sáng, giải tỏa hành lang an toàn giao thông dọc Quốc lộ 45, đường tỉnh 502; chỉnh trang hồ Dương Hòa, hồ Kiến Hưng, hồ Chí Cẩn; trồng thêm cây xanh... Thị trấn cũng chấn chỉnh tình trạng buôn bán, họp chợ không đúng nơi quy định, biển bảng quảng cáo, bán hàng, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường...

Để nâng cao thu nhập cho người dân, thị trấn đã khuyến khích chuyển dần từ lao động nông nghiệp sang lĩnh vực dịch vụ, thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, các hộ kinh doanh đầu tư mở rộng sản xuất; vận động các hộ sản xuất, kinh doanh thành lập doanh nghiệp để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng, với lĩnh vực dịch vụ, thương mại chiếm 59,5%; phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao với vùng chuyên canh rau màu 23,9ha cho thu nhập bình quân 700 triệu đồng/ha; 4,1ha diện tích nhà màng, nhà lưới cho thu nhập 2,5 đến 3 tỷ đồng/ha. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập của người dân năm 2024 ước đạt 84 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ khá và giàu ngày càng tăng; hộ nghèo giảm còn 35 hộ, chiếm 0,52%.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, thị trấn đã triển khai mô hình “khu phố không dùng tiền mặt”. 100% doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều có QR code, các giao dịch thanh toán như viện phí, học phí, dịch vụ điện, nước... bằng tài khoản đã khá phổ biến với người dân... Tại bộ phận một cửa UBND, các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai, minh bạch, người dân sẽ được hướng dẫn để có thể dễ dàng thực hiện cả bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. 145 camera giám sát an ninh trật tự đã kịp thời phát hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật và tai nạn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh hoạt động phát triển kinh tế, thị trấn luôn chú trọng công tác nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân. Tại 20 khu phố đều có nhà văn hóa, khu thể thao; duy trì tốt hoạt động văn nghệ quần chúng, 20 câu lạc bộ văn nghệ; 13 câu lạc bộ thể thao; bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh...

Ông Trịnh Văn Nghinh, phố Vĩnh Điện, cho biết: “Tôi đã chứng kiến sự thay đổi từng ngày nơi đây từ những con đường chật hẹp, xuống cấp, nay đã được mở rộng; cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang; mức sống của người dân ngày càng được nâng cao; nhà văn hóa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho Nhân dân... Tôi thấy chủ trương xây dựng đô thị văn minh rất hợp lòng dân”.

Chủ tịch UBND thị trấn Thiệu Hóa Đỗ Thành Đồng, cho biết: Đến nay, thị trấn đã hoàn thành 9/9 tiêu chí, 52/52 chỉ tiêu. Sự nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Thiệu Hóa đã góp phần tạo nên diện mạo mới của vùng đất đang trên đà phát triển. Đây là tiền đề quan trọng giúp thị trấn tiếp tục phát huy vị thế trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện xây dựng quê hương Thiệu Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Bài và ảnh: Lê Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]