(Baothanhhoa.vn) - Với 1 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ, bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa đã đạt được thành tích lịch sử tại giải trẻ vô địch quốc gia năm 2022, kết thúc tối 28-9.

Vận động viên Thanh Hóa giành thành tích cao tại Giải đấu kiếm trẻ vô địch quốc gia

Với 1 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ, bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa đã đạt được thành tích lịch sử tại giải trẻ vô địch quốc gia năm 2022, kết thúc tối 28-9.

Vận động viên Thanh Hóa giành thành tích cao tại Giải đấu kiếm trẻ vô địch quốc gia

Giải diễn ra từ ngày 21 đến 28-9, tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Hải Dương, quy tụ gần 150 VĐV, HLV đến từ các tỉnh, thành, ngành gồm: Thanh Hóa, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Công an Nhân dân và chủ nhà Hải Dương. Các VĐV tranh tài ở các nội dung cá nhân và đồng đội thuộc hai nhóm tuổi 17 và 20.

Đoàn Thanh Hóa tham gia giải với 11 VĐV. Đây đều là những gương mặt trẻ triển vọng của bộ môn đấu kiếm, đã được tuyển chọn, huấn luyện và đã từng tham gia các giải đấu quốc gia gần đây.

Các kiếm thủ xứ Thanh đã có giải đấu thành công khi giành được 1 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. Đây là thành tích cao nhất của bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa tại 1 giải đấu cấp quốc gia kể từ khi thành lập đến nay (năm 2017).

HCV thuộc về nội dung đồng đội hỗn hợp kiếm liễu lứa tuổi 17. Bốn HCB thuộc về: VĐV Phạm Gia Như (nội dung kiếm liễu cá nhân nữ, lứa tuổi 17), VĐV Nguyễn Quốc Việt Anh (nội dung kiếm liễu cá nhân nam, lứa tuổi 17), nội dung đồng đội kiếm liễu nam và đồng đội kiếm liễu nữ.

6 HCĐ thuộc về các VĐV: Bùi Xuân Lực (nội dung kiếm chém 3 cạnh cá nhân nam); Ngân Quốc Kiệt (nội dung kiếm liễu cá nhân nam); Trần Thị Thảo (nội dung kiếm liễu cá nhân nữ) và các nội dung đồng đội gồm: kiếm chém 3 cạnh hỗn hợp, lứa tuổi 17; đồng đội nữ kiếm chém 3 cạnh, lứa tuổi 20; đồng đội nam kiếm chém 3 cạnh, lứa tuổi 20.

Thành tích giành được tại giải đấu được xem là bước tiến bộ mạnh mẽ của bộ môn đấu kiếm Thanh Hóa. Đây được xem là sự chuẩn bị tốt của đấu kiếm Thanh Hóa hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm nay.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]