(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-8-2018, vòng Bán kết Asiad 2018 môn Bóng đá Nam đã khép lại với rất nhiều cảm xúc. Đấy không chỉ là những buồn - vui của kẻ thắng trận - người lỗi hẹn với trận Chung kết mà còn chứng kiến màn “hội cố nhân” có thể nói là rất hiếm hoi của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục: “Thuyền trưởng” đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái - Park Hang Seo đụng độ Hàn Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội “cố nhân” ở xứ Vạn đảo

Chiều 29-8-2018, vòng Bán kết Asiad 2018 môn Bóng đá Nam đã khép lại với rất nhiều cảm xúc. Đấy không chỉ là những buồn - vui của kẻ thắng trận - người lỗi hẹn với trận Chung kết mà còn chứng kiến màn “hội cố nhân” có thể nói là rất hiếm hoi của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục: “Thuyền trưởng” đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái - Park Hang Seo đụng độ Hàn Quốc.

Trước khi “bén duyên” với dải đất hình chữ S, “thầy Park” có một quá khứ rất “vàng son”: Là trợ lý của HLV huyền thoại Guus Hiddink - người đã đưa bóng đá Hàn Quốc vào tới Bán kết World Cup 2002.

Nhưng ở thời điểm “hậu Hiddink”, thành tích trên băng ghế huấn luyện của Park Hang Seo khá nghèo nàn. Ông được chỉ định dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc tại ASIAD 2002 rồi bị sa thải chỉ sau 2 tháng do thành tích bất xứng kỳ vọng. Thời gian sau, HLV Park Hang Seo còn dẫn dắt một số CLB “thường thường bậc trung” ở xứ Kim Chi như Jeonnam Dragons, Sangju Sangmu... và cũng không đạt được thành tích nào đáng kể. Trước khi sang Việt Nam, Park Hang Seo có thêm vài tháng “thử lửa” đội hạng 3 Changwon FC nhưng sau 23 vòng đấu, tập thể này chỉ đạt thứ hạng 6/8, hệ quả là “thày Park” ngay lập tức bị... đẩy ra đường và lâm vào cảnh “thất nghiệp bền vững”.

Bởi vậy, khi Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cùng cộng sự gặp mặt và gửi lời mời, HLV Park Hang Seo nhanh chóng gật đầu. Theo lời ông Park, nếu không dẫn dắt U23 Việt Nam thì... ông chẳng biết làm gì cả.

“Cái duyên” với dải đất hình chữ S đã nhanh chóng đưa tên tuổi Park Hang Seo lên một tầm cao mới. Ngôi á quân giải U23 châu Á đầu năm 2018 cùng chuỗi trận ấn tượng cùng các học trò ở Asiad 2018 đã giúp “thương hiệu Park Hang Seo” được hồi sinh. Giữa lúc truyền thông xứ Hàn buộc phải nhìn nhận lại năng lực của kẻ xa xứ thì ông Park trở thành nhân vật trung tâm trong màn “hội cố nhân” trên đất Indonesia mà chúng tôi đề cập ở đầu bài viết (HLV Park Hang Seo có dịp gặp lại các quan chức bóng đá đồng hương).

Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, ở vòng bảng, trước các đối thủ U23 Pakistan, U23 Nhật Bản... vị chiến lược gia này khá thận trọng trong phát ngôn. Ông luôn đề cao đối thủ và cũng là cách dọn sẵn một con đường lùi. Thậm chí trước thời điểm Asiad 2018 khởi tranh, ông Park Hang Seo còn cẩn thận rào đón, đại ý: Trong trường hợp đội tuyển U23 Việt Nam không có được thành tích tốt nhất, khán giả cũng không nên bất ngờ.

Vậy mà đến trận Bán kết, “thầy Park” lại mạnh miệng tuyên bố: Quyết tâm đánh bại U23 Hàn Quốc.

Dĩ nhiên, quyết tâm ấy không chỉ vì mục tiêu “vào Chung kết” mà còn xuất phát từ động cơ “rất con người” của một HLV từng thất sủng ở quê nhà: Ông cần một chiến thắng để lấy lại vị thế của mình trong mắt khán giả Hàn Quốc.


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]