(Baothanhhoa.vn) - Sau khi cuộc đua trốn suất xuống hạng đã hạ màn, thì cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 càng trở nên kịch tính và nghẹt thở, thu hút tất cả sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá quốc nội.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Sau khi cuộc đua trốn suất xuống hạng đã hạ màn, thì cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 càng trở nên kịch tính và nghẹt thở, thu hút tất cả sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá quốc nội.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

ĐKVĐ Hà Nội (áo xanh) và Sài Gòn (áo hồng) sẽ chạm trán nhau trong trận đấu có tính bước ngoặt cho cuộc đua tới ngôi vô địch trên sân Hàng Đẫy vào chiều 4 - 11 tới.

Sau vòng 5 cuối tuần qua, Than Quảng Ninh đã phần nào tụt lại so với 3 đội đầu bảng sau trận thua 1 - 2 trên sân của Sài Gòn FC. Đội bóng đất Mỏ đã có dấu hiệu hụt hơi khi dừng lại ở điểm số thứ 31, kém đội đầu bảng Viettel tới 4 điểm, trong khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Than Quảng Ninh xếp thứ 4 với 31 điểm, là đội yếu thế nhất trong cuộc đua tới chức vô địch.

Cùng với việc 3 vị trí trụ cột gồm Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan được cho Hải Phòng mượn ở giai đoạn 2, lực lượng cầu thủ của Than Quảng Ninh càng trở nên mỏng manh, khả năng đua vô địch cũng khó khăn hơn. Dấu hiệu hụt hơi đã bộc lộ rõ và đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng khó có thể kỳ vọng vào một cuộc bứt phá trong 2 vòng đấu cuối. Cùng với đó, quyền tự quyết cũng không còn nằm trong tay Than Quảng Ninh.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Viettel (áo đỏ) sẽ phải tận dụng tối đa lợi thế để giành 3 điểm trước Than Quảng Ninh (áo xanh) vào chiều 3 - 11 nhằm tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng.

Trong khi đó, 3 điểm giành được trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước đã đưa Sài Gòn vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Viettel và hơn đội xếp thứ 3 Hà Nội 1 điểm.

Trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 6 - nhóm A vào chiều 4 - 11 được xem là một trận chung kết, dự đoán sẽ kịch tính và khó lường. Đây là điều dễ hiểu, bởi trước đó 1 ngày, chắc chắn Viettel sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để quyết giành 3 điểm trong trận gặp Than Quảng Ninh nhằm tạo lợi thế trước khi phải vào sân Thống Nhất làm khách trước Sài Gòn ở vòng đấu cuối cùng.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Hà Nội vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Kết quả trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn ở vòng 6 này sẽ tạo ra bước ngoặt trọng cuộc đua tới ngôi vương. Trong trường hợp Viettel không thể tận dụng cơ hội để có 3 điểm trước Than Quảng Ninh, họ chỉ còn tự trách mình mà thôi. Bởi trận quyết chiến với chủ nhà Sài Gòn ở vòng đấu cuối sẽ rất khó khăn với Viettel khi mà đội bóng Sài thành cũng quyết tâm đua vô địch tới những giây phút cuối cùng.

Cơ hội lên ngôi vô địch V.League mùa này của HLV Vũ Tiến Thành là khá sáng sủa, tuy nhiên, đội bóng này không được phép thất bại trước Hà Nội.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Sài Gòn đang có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ vô địch ở V.League năm nay.

Về phần đội bóng Hà Nội, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò vẫn còn nguyên nếu họ đánh bại Sài Gòn ở vòng đấu thứ 6 này. Chỉ cần Viettel sảy chân là họ hoàn toàn có thể chiếm lĩnh vị trí đầu bảng sau khi đánh bại Sài Gòn.

Ở vòng đấu cuối cùng, Hà Nội sẽ đến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh và khả năng giành 3 điểm là khá cao khi đội bóng thủ đô trong những mùa giải gần đây đều có được những kết quả thuận lợi trên sân Cẩm Phả.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Cuộc đối đầu giữa Sài Gòn và Viettel ở vòng đấu cuối cùng nhiều khả năng sẽ là trận chung kết, quyết định ngôi vô địch LS V.League 2020.

3 đội bóng dẫn đầu là Viettel, Sài Gòn và Hà Nội có những lợi thế về điểm số trong cuộc đua vô địch song cơ hội vẫn còn với Than Quảng Ninh. Xếp thứ 4 với 31 điểm, nhưng nếu đội bóng đất mỏ có 6 điểm trong 2 trận đấu cuối, đồng thời kết quả các trận đấu còn lại của 3 đội xếp đầu có lợi cho Than Quảng Ninh, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch.

Cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020 gay cấn tới phút chót

Vòng đấu thứ 6 - nhóm A chính là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch LS V.League 2020. Kết quả của bất cứ trận đấu nào cũng sẽ khiến cuộc đua này trở nên kịch tính, khó lượng đến phút chót, cũng tương tự cuộc đua trụ hạng của nhóm B vừa qua.

Chưa có mùa giải V.League nào mà cuộc đua trụ hạng và tới ngôi vô địch lại gay cấn, hấp dẫn như năm nay.

Lịch thi đấu vòng 6 - nhóm A (4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng):

Ngày 3-11:

19h15: Viettel - Than Quảng Ninh (Bóng đá TV)

Ngày 4-11:

19h15: Hà Nội - Sài Gòn (VTV6, VTV5, Bóng đá TV)

******************************

Lịch thi đấu vòng 7 - nhóm A (4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng):

Ngày 8-11:

17h00: Than Quảng Ninh - Hà Nội

17h00: Sài Gòn - Viettel

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]