Đội bóng của HLV Park Hang Seo chính thức sở hữu thành tích phòng ngự ấn tượng nhất vòng loại Asian Cup 2019 với vỏn vẹn 3 bàn thua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyển Việt Nam phòng ngự hay nhất vòng loại Asian Cup 2019

Đội bóng của HLV Park Hang Seo chính thức sở hữu thành tích phòng ngự ấn tượng nhất vòng loại Asian Cup 2019 với vỏn vẹn 3 bàn thua.

Việt Nam vượt qua vòng loại với thành tích bất bại.

Trận hòa 1-1 trước Jordan trong lượt đấu cuối đã mang đến 3 cái lợi cho tuyển Việt Nam. Thứ nhất, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức lọt vào nhóm hạt giống số 3, xếp trên Thái Lan (nhóm số 4) và sẽ có chút ưu thế khi bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Thứ hai, tuyển Việt Nam có lần đầu trong lịch sử vượt qua vòng loại châu Á với thành tích bất bại - điều chưa từng xảy ra. Thứ ba, tuyển Việt Nam vừa trở thành đội bóng phòng ngự hay nhất vòng loại Asian Cup với vỏn vẹn 3 bàn thua/ 6 trận.

Có hai đội bóng cũng lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn như tuyển Việt Nam là Palestine và Bahrain. Tuy nhiên, thành tích sạch lưới của Palestine được thiết lập ở bảng đấu có những đối thủ quá yếu như Bhutan hay Maldives. Bahrain chỉ đương đầu với những đối thủ dưới cơ hoàn toàn như Singapore, Turkmenistan hay Đài Bắc Trung Quốc, còn tuyển Việt Nam phải so tài với Jordan - đối thủ sừng sỏ đến từ Tây Á.

Ấn tượng hơn cả, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã giữ sạch lưới trọn vẹn cả 3 trận sân nhà trong khuôn khổ vòng loại trước Jordan (0-0), Afghanistan (0-0) và Campuchia (5-0). Khi hàng tấn công chỉ ghi 9 bàn/ 6 trận (7 bàn vào lưới Campuchia), sự chắc chắn của hàng phòng ngự trở thành điểm tựa để tuyển Việt Nam trở lại đấu trường châu lục sau 10 năm chờ đợi.

Thành tích phòng ngự của tuyển Việt Nam càng đáng ngợi khen khi Văn Lâm cùng các đồng đội đã trải qua rất nhiều biến động sau hơn 1 năm dự vòng loại. Tổng cộng, đã có tới 3 HLV thay phiên nhau dẫn dắt đội tuyển, đó là HLV Hữu Thắng, Mai Đức Chung và Park Hang Seo. Khung gỗ của tuyển Việt Nam cũng chứng kiến tới 3 người gác đền khác nhau là Văn Lâm (4 trận), Tuấn Mạnh (2 trận) và Tuấn Linh (1 trận).

Với nền tảng hàng thủ chắc chắn được gây dựng từ chiến tích lịch sử tại vòng chung kết U23 châu Á cùng lối chơi dần được định hình dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên tiếng vang trong thời gian tới với những giải đấu lớn như Asiad, AFF Cup hay Asian Cup.


Theo bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]