Đại hội thể dục thể thao khu vực Gwangju-Jeonnam lần thứ nhất đã diễn ra cuối tuần qua tại sân vận động Yeonggwang của thành phố Gwangju, Tây Nam Hàn Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội thể thao gắn kết cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Đại hội thể dục thể thao khu vực Gwangju-Jeonnam lần thứ nhất đã diễn ra cuối tuần qua tại sân vận động Yeonggwang của thành phố Gwangju, Tây Nam Hàn Quốc.

Dự lễ khai mạc có ông Cao Minh Đức, Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng và ông Nguyễn Quốc Thành, Thường trực Đảng ủy tại Hàn Quốc, Chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Gwangju-Jeonnam Nguyễn Viết Phong, đại diện lãnh đạo huyện Yeonggwang cùng các nhà tài trợ và gần 1.000 bà con cộng đồng người Việt Nam trong khu vực. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Jeonnam-Gwangju Nguyễn Viết Phong cho biết mục đính của đại hội lần này là tạo ra một sân chơi chung cũng như những hoạt động bổ ích cho cộng đồng ở đây và xây dựng mối đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Qua đại hội, bà con người Việt có cơ hội giao lưu gặp gỡ, cùng nhau tham gia các hoạt động thể thao như đá bóng, kéo co, vật tay, chạy tiếp sức... Ông Phong nhấn mạnh hoạt động thể thao sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần văn hóa cho kiều bào tại Hàn Quốc nói chung và trong khu vực Gwangju-Jeonnam nói riêng. Về phần mình, ông Cao Minh Đức khẳng định ý nghĩa của Đại hội thể dục thể thao khu vực Jeonnam-Kwangju, đồng thời bày tỏ hy vọng về sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng người Việt Nam tại khu vực này thông qua các hoạt động cộng đồng.

Trao huy chương và phần thưởng cho các vận động viên đoạt giải. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)

Bên cạnh các hoạt động thể thao, Ban tổ chức đại hội cũng biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động và học tập, cũng như đóng góp tích cực cho hoạt động cộng đồng tại đây. Theo kết quả thi đấu, đội sinh viên Dongshin đã giành chức vô địch môn bóng đá, giải nhất chạy tiếp sức; đội Khối lao động khu công nghiệp Hanam giành giải nhất môn kéo co, đội Đại học Chodang giành giải nhất môn vật tay. Đại hội thể dục thể thao lần thứ nhất khu vực Gwangju-Jeonnam đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người đến xem và tham dự, giúp gắn kết hơn tình đoàn kết dân tộc trong các khối sinh viên, lao động, gia đình đa văn hóa trên toàn đất nước Hàn Quốc nói chung và khu vực Gwangju-Jeonnam nói riêng./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]