(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ ngân hàng, những năm qua, cán bộ, đảng viên, người lao động Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lang Chánh (NHCSXH Lang Chánh) luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đưa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn theo đúng phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

“Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” tại Ngân hàng Chính sách xã hội Lang Chánh

Thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ ngân hàng, những năm qua, cán bộ, đảng viên, người lao động Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lang Chánh (NHCSXH Lang Chánh) luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đưa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn theo đúng phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

“Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” tại Ngân hàng Chính sách xã hội Lang ChánhCán bộ NHCSXH Lang Chánh kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại khu phố Oi, thị trấn Lang Chánh.

Tại điểm giao dịch xã Tân Phúc đúng ngày giải ngân nguồn vốn mới bổ sung của NHCSXH Lang Chánh, từ đầu giờ sáng, đã có rất đông các hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn và Nhân dân tham dự. Trước buổi giao dịch, cán bộ NHCSXH Lang Chánh phổ biến các quy định, nội quy và trình tự giải ngân nguồn vốn vay ưu đãi để việc thực hiện được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi nhất. Mỗi cán bộ NHCSXH Lang Chánh đã không quản ngại gian khó, nỗ lực hết mình để đưa nguồn vốn ưu đãi tới tay hộ nghèo và các gia đình chính sách. Với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với người dân nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, cán bộ NHCSXH luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn người dân các quy trình, thủ tục, hồ sơ, sổ sách để việc giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng. Đối với những vấn đề bà con chưa hiểu, đều được giải thích, giúp người dân hiểu và chấp hành các quy định của pháp luật.

Không chỉ tận tâm hướng dẫn, phục vụ bà con khi giải ngân, mỗi cán bộ NHCSXH Lang Chánh còn thường xuyên đến các hộ vay vốn để thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân sử dụng vốn vay đúng mục đích, phục vụ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững. Chị Nguyễn Thị Hậu, ở khu phố Oi, thị trấn Lang Chánh cho biết: “Nhờ cán bộ NHCSXH nhiệt tình hướng dẫn thủ tục, hồ sơ nên năm 2022, gia đình tôi được vay 100 triệu đồng chương trình giải quyết việc làm để kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Sau khi giải ngân nguồn vốn, cán bộ ngân hàng còn thường xuyên đến gia đình để nắm bắt tình hình, động viên chúng tôi sử dụng vốn vay đúng mục đích. Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ NHCSXH Lang Chánh”.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ NHCSXH Lang Chánh đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai phù hợp với nhiệm vụ, điều kiện thực tế của đơn vị; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các kỳ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề hằng tháng gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Từ việc học và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên, người lao động NHCSXH Lang Chánh luôn phát huy tinh thần đoàn kết; tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng làm việc; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp; tiên phong, gương mẫu, hăng hái trong các phong trào thi đua của ngành, của địa phương, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tính đến 10-4-2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại huyện Lang Chánh đạt gần 394 tỷ đồng với 6.473 khách hàng còn vay vốn. Trong đó, cho vay hộ nghèo đạt dư nợ hơn 77,6 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo đạt 122,4 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo đạt hơn 50,3 tỷ đồng, cho vay hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn gần 73 tỷ đồng; cho vay xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đạt gần 34,3 tỷ đồng... Qua kiểm tra, giám sát, hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả; không có nợ quá hạn, không có lãi tồn.

Ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc NHCSXH Lang Chánh cho biết: Để việc học và làm theo Bác thực sự hiệu quả, chất lượng, Chi bộ NHCSXH Lang Chánh luôn tích cực đổi mới các nội dung sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống, chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể chi bộ, giúp đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]