(Baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 7/11, có 741.437/830.439 khách hàng do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý và bán điện trên địa bàn tỉnh đã thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, đạt tỷ lệ 89,28%. Riêng Điện lực Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Yên Định, Quan Sơn đã hoàn thành việc ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ với 100% khách hàng.

Thanh Hóa: Hơn 700 nghìn khách hàng sử dụng điện đã ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Tính đến ngày 7/11, có 741.437/830.439 khách hàng do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý và bán điện trên địa bàn tỉnh đã thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, đạt tỷ lệ 89,28%. Riêng Điện lực Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Yên Định, Quan Sơn đã hoàn thành việc ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ với 100% khách hàng.

Thanh Hóa: Hơn 700 nghìn khách hàng sử dụng điện đã ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Công ty Điện lực Thanh Hóa làm việc với Bưu điện tỉnh Thanh Hóa trong việc phối hợp triển khai thực hiện công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Hiện nay, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang quản lý, bán điện cho hơn 800 nghìn khách hàng. Bên cạnh những mặt thuận lợi cũng gặp không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng bởi đặc thù về vị trí địa lý, khí hậu, phong tục tập quán cũng như điều kiện phát triển kinh tế, đời sống, thu nhập của người dân ở từng vùng... Do vậy, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ cũng gặp phải không ít khó khăn.

Công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ để toàn bộ khách hàng sử dụng điện đều được chốt chỉ số điện tiêu thụ vào ngày cuối tháng sẽ giúp khách hàng dễ giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong công tác thanh toán tiền điện. Điều này cũng sẽ giúp ngành điện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng của ngành điện. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tăng cường các giải pháp thực hiện, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu giao.

Để việc triển khai được thuận lợi, công ty đã báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo đến các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan, các địa phương trong công tác phối hợp phổ biến, tuyên truyền. Cùng với đó thành lập Tiểu ban chỉ đạo thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ công ty đến đơn vị trực thuộc. Duy trì công tác họp để đánh giá kết quả thực hiện theo tuần, tháng. Công tác giao ký biên bản thỏa thuận cho các phòng, tổ, đội, cá nhân được giao và quán triệt đến 100% cán bộ, công nhân viên tuân thủ cách thức thực hiện đảm bảo chủ trương, kế hoạch đề ra. Đồng thời làm việc với các đối tác trung gian thu hộ tiền điện (Bưu điện), các khách hàng mua buôn và chú trọng việc thu thập dữ liệu theo lịch cũ đối với các hộ nghèo, hộ chính sách theo quy định cũng như kiểm soát số liệu trước khi phát hành hóa đơn trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số.

Thanh Hóa: Hơn 700 nghìn khách hàng sử dụng điện đã ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Quá trình triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được khách hàng quan tâm, ủng hộ.

Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch và từng bước triển khai công tác truyền thông, thông tin trên các phương tiện báo đài, cổng thông tin điện tử địa phương, đơn vị, mạng xã hội, tin nhắn Zalo, SMS, App CSKH, tăng cường loa phát thanh của các địa phương cùng nhiều hình thức tuyên truyền khác để tất cả các khách hàng đều nhận được thông tin trước khi ký thỏa thuận.

Xác định khách hàng là yếu tố then chốt, trên cơ sở thực thi văn hóa doanh nghiệp của ngành, trong quá trình triển khai thực hiện, nhân viên Điện lực luôn giữ thái độ cầu thị, văn minh, lịch sự trong giao tiếp, các thắc mắc khách hàng đưa ra được phân tích, trả lời dựa trên tính khoa học, đúng luật, súc tích, dễ hiểu để khách hàng thống nhất, tự nguyện đi đến ký thỏa thuận. Mặc dù việc thực hiện lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng dẫn đến tăng số ngày và sản lượng tiêu thụ điện, trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo số ngày sử dụng điện thực tế. Tuy nhiên, mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo theo quy định, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đưa ra khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Thanh Hóa: Hơn 700 nghìn khách hàng sử dụng điện đã ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Tính đến ngày 7/11, có 741.437/830.439 khách hàng sử dụng điện (đạt tỉ lệ 89,28%) trên địa bàn tỉnh thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ. Trong đó, 100% khách hàng thuộc các đơn vị Điện lực Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Yên Định, Quan Sơn đã hoàn thành toàn bộ việc ký thỏa thuận.

Quyết tâm đặt ra phải đạt và vượt tiến độ chỉ tiêu được giao, với các giải pháp đang mang lại hiệu quả cao, tin tưởng công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ đảm bảo sớm hoàn thành từ nay đến năm 2025.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]