Axit béo DHA, EPA, Omega 3, 6, 9 giúp não bộ phát triển. Chất béo còn là dung môi hòa tan các Vitamin, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy là dưỡng chất quan trọng, song cơ thể trẻ không tự tổng hợp được mà cần dung nạp qua thực phẩm. Nghiên cứu của Đại học Massey (New Zealand) đã chỉ ra, bổ sung các acid béo có trong cá có thể làm tăng chức năng ghi nhớ của trẻ đến 15%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trẻ khỏe mạnh, thông minh khi được cung cấp đủ chất béo

Axit béo DHA, EPA, Omega 3, 6, 9 giúp não bộ phát triển. Chất béo còn là dung môi hòa tan các Vitamin, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy là dưỡng chất quan trọng, song cơ thể trẻ không tự tổng hợp được mà cần dung nạp qua thực phẩm. Nghiên cứu của Đại học Massey (New Zealand) đã chỉ ra, bổ sung các acid béo có trong cá có thể làm tăng chức năng ghi nhớ của trẻ đến 15%.

Trẻ khỏe mạnh, thông minh khi được cung cấp đủ chất béo

Ranee giúp trẻ ăn ngon miệng và khỏe mạnh hơn.

Chất béo góp phần phát triển trí lực và thể lực của trẻ

Theo Phó GS.TS Lê Bạch Mai – nguyên Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, não bộ của trẻ phát triển nhanh trong 3 năm đầu đời. Khi mới sinh, não trẻ chứa khoảng 100 tỷ nơron thần kinh, song phần lớn chưa được kết nối thành mạng lưới; trọng lượng bộ não nặng bằng 25% não của người trưởng thành. Đến một tuổi, trọng lượng não trẻ sẽ tăng gấp đôi so với lúc mới sinh do các nơron tăng về kích thước lẫn khối lượng.

Năm 3 tuổi, não trẻ sẽ đạt mức hoàn thiện 80% cấu trúc chức năng so với não của người trưởng thành. Số lượng nơron được nhân lên đồng thời hình thành vô số khớp thần kinh kết nối giữa các nơron. Từ 2.500 khớp thần kinh bao quanh mỗi nơron lúc mới sinh thì con số này sẽ là hơn 15.000 khi trẻ lên 3 tuổi tạo thành một mạng lưới liên kết hoàn chỉnh.

Trong suốt quá trình này, chất béo đóng vai trò chính cấu thành nên thành phần vật chất của não cứng (chất béo chiếm 60% trọng lượng não bộ và các dây thần kinh); góp phần xây dựng màng tế bào não và bao myelin quanh tế bào thần kinh. Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng cho não và toàn bộ cơ thể hoạt động (cứ một gam chất béo cung cấp 9kcal, gấp đôi lượng kcal lấy từ protein và gluxit). Các chuyên gia đã chỉ rõ, não trẻ cần tới 10kcal để tồn tại và hoạt động và tiêu hao ít nhất 5-10g chất béo mỗi bữa ăn. Khối lượng này gấp 10 lần nhu cầu năng lượng của các bộ phận khác trên cơ thể và chiếm 20% năng lượng toàn cơ thể.

Với cơ thể trẻ, chất béo còn là dung môi hòa tan các Vitamin A, D, E, K cần thiết. Thiếu chất béo, trẻ có thể bị thiếu hụt Vitamin A giúp sáng mắt, vitamin D giúp phát triển chiều cao....

Dầu ăn 100% từ cá - giải pháp hợp lý

Là Trưởng nhóm nghiên cứu Dự án “Đánh giá thành phần dinh dưỡng, một số chỉ tiêu chất lượng, cảm quan và tính chấp nhận của dầu ăn cao cấp từ cá (Ranee)” Phó GS.TS – BS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam khẳng định: “Các kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá do Tập doàn Sao Mai sản xuất có trên 64% các axit béo không no nhiều nối đôi như Omega 3,6,9 và đặc biệt là thành phần EPA và DHA. Ranee khi dùng chiên, xào, rán, nấu kể cả trộn trực tiếp cho thấy màu sắc, mùi vị của món ăn hết sức hấp dẫn. Hơn 94% bà mẹ yêu thích và mong muốn sử dụng Ranee cho con mình trong bữa ăn hằng ngày”.

Trẻ khỏe mạnh, thông minh khi được cung cấp đủ chất béo

Ranee tuyệt vời cho cả gia đình

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để trẻ thông minh, cha mẹ cần đặc biệt chú trọng 2 loại acid béo DHA và EPA (tiền chất là omega 3). Trong 6 tháng đầu đời, cha mẹ không phải bổ sung chất béo từ nguồn bên ngoài, vì sữa mẹ chứa đầy đủ và cân bằng mọi acid béo cần thiết, trong đó có cả DHA, EPA...

Đến giai đoạn ăn dặm, trẻ cần được bổ sung thêm chất béo qua thực phẩm để hỗ trợ não phát triển trong giai đoạn vàng 0-3 tuổi. Theo khuyến cáo của FAO - WHO, trẻ 6-24 tháng cần 10-12mg DHA trên mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Phó GS- TS- BS Mai đã gợi ý, cách sử dụng tốt nhất là thêm dầu ăn từ cá vào cháo, bột ngay khi vừa tắt bếp, không đun lâu quá 102 độ C vì các axít béo không no trong dầu sẽ bị ôxy hóa làm mất tác dụng có ích. Với trẻ lớn hơn, có thể cho dầu trực tiếp vào canh, salad rau củ…

GS - TS Lê Danh Tuyên– Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhấn mạnh:“Dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá tra được Tập đoàn Sao Mai cùng các nhà khoa học Việt Nam sản xuất thành công. Đây là bước tiến rất lớn trong việc cung cấp các chất béo gốc động vật vào các bữa ăn của mọi gia đình. Bộ Y tế đã quyết định đưa Ranee vào chiến lược giải quyết vấn đề thiếu chất dinh dưỡng ở Việt Nam”.

Lâu nay chúng ta cứ chăm bẵm nuôi cá là để lấy fillet nhưng tới đây có thể nuôi cá để lấy dầu. Con cá tra sẽ có giá trị hơn trên trường quốc tế vì lúc bấy giờ, giá trị dầu cao hơn fillet rất nhiều. Sự xuất hiện của Ranee đã mang đến cho người tiêu dùng có thêm một loại dầu ăn bổ dưỡng. Ranee là sản phẩm song sinh của fillet xuất khẩu đi Châu Âu được kiểm nghiệm ATVSTP tuyệt đối”. Ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch Tập Đoàn Sao Mai đã chia sẻ.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]