(Baothanhhoa.vn) - Tiếng trống khai giảng năm học mới vang lên cũng là lúc con đường đến trường với nhiều học sinh khó khăn, yếu thế trở nên bằng phẳng và gần hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rút ngắn đường đến trường

Tiếng trống khai giảng năm học mới vang lên cũng là lúc con đường đến trường với nhiều học sinh khó khăn, yếu thế trở nên bằng phẳng và gần hơn.

Rút ngắn đường đến trường

Suốt hơn một tháng qua những suất học bổng, phần quà, hiện vật thiết yếu đã được các cấp hội khuyến học, doanh nghiệp, câu lạc bộ thiện nguyện, nhà hảo tâm phối hợp trao tận tay nhiều học sinh nghèo, học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn.

Thông qua báo chí và mạng xã hội, trong những năm qua chúng ta tiếp cận rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, là những đứa trẻ mồ côi, học sinh khuyết tật, học sinh con gia đình nghèo... Nhưng hơn tất cả, những tâm hồn ấy luôn khát khao học tập, mong mỏi được đến trường. Nhưng trường thì xa, điều kiện lại không cho phép. Hình ảnh những đứa trẻ phải dựng lều trọ học. Những nhóm học sinh tiểu học với manh áo mỏng manh lầm lũi những bước chân cuốc bộ tới trường trong ngày giá rét như cứa vào lòng người. Trong số ấy nhiều em đã phải dở dang giấc mơ con chữ.

Tiếp bước em tới trường, các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã vận động xây dựng được số tiền quỹ khuyến học tính đến thời điểm này lên tới 376,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, mỗi năm có hàng trăm nghìn lượt học sinh, sinh viên được khen thưởng, cấp học bổng.

Riêng từ đầu năm 2024 đến nay đã có thêm 131.673 giáo viên, học sinh, sinh viên được trao học bổng với số tiền trên 48 tỷ đồng.

Cảm động hơn, trước mỗi năm học rất nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, quyên góp mua xe đạp, đồ dùng học tập, tặng học bổng cho các đối tượng học sinh nghèo, học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn, khu vực bãi ngang ven biển. Những chiếc xe đạp dù giá trị không quá lớn. Những suất học bổng có thể chỉ giúp các em cầm cự được trong thời gian ngắn, nhưng thực sự nó không làm con đường đi học còn cảm giác dài lê thê nữa. Vượt lên những giá trị vật chất đơn thuần từ chiếc xe đạp, suất học bổng, đồ dùng học tập trao đến tay các em là sự trao tình thương, thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng. Bên cạnh những tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng, ghi danh vào các phong trào, cuộc vận động tiếp sức em thơ tới trường do các cấp hội khuyến học, đoàn thể xã hội phát động, còn có nhiều con người âm thầm, lặng lẽ với rất nhiều việc làm khó miêu tả thành lời.

Để tất cả học sinh được bình đẳng tiếp cận các dịch vụ giáo dục công, bên cạnh sự đầu tư, chăm lo của Nhà nước, thì sự tham gia của xã hội là rất cần thiết. Các phong trào thiện nguyện, những tấm lòng của nhà hảo tâm hướng đến học sinh nghèo, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học vùng khó khăn, chính là góp phần để khoảng cách giáo dục vùng miền ngày càng được thu hẹp; những học sinh được bình đẳng thụ hưởng dịch vụ giáo dục công; cao hơn, xa hơn, chính là vì sự phát triển của tương lai đất nước. Xã hội ghi nhận, biết ơn những tấm lòng vàng, và mong rằng sẽ có thêm những tấm lòng rộng mở, để con đường đến trường của nhiều hoàn cảnh trở nên bằng phẳng và ngắn thêm.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]