(Baothanhhoa.vn) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đánh dấu giai đoạn mới trên con đường phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bảo đảm vững chắc an ninh trật tự ngay từ cơ sở, vì thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đánh dấu giai đoạn mới trên con đường phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bảo đảm vững chắc an ninh trật tự ngay từ cơ sở, vì thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Phòng tham mưu Công an tỉnh triển khai phương án bảo vệ an toàn nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, lực lượng Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai nhiều phương án, kế hoạch, quyết tâm giữ vững tình hình an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, góp phần tạo sự đồng thuận và củng cố niềm tin của Nhân dân.

Xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa từng là 1 trong những điểm “nóng” về an ninh trật tự khi thường xuyên xảy ra tình trạng khiếu nại kéo dài, khiếu kiện vượt cấp. Xác định rõ việc giải quyết thấu đáo, đúng quy định của pháp luật là chìa khóa để tháo gỡ những khúc mắc nêu trên, Công an huyện Thiệu Hóa đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn, phối hợp cùng Đảng ủy, UBND xã, Công an xã gặp gỡ trực tiếp người dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó tham mưu các đơn vị chức năng ưu tiên giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các băn khoăn, thắc mắc. Nhờ vậy, đến nay, trên địa bàn xã không còn tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, không để tồn đọng đơn thư của người dân.

Sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng đã khiến vùng quê còn nhiều khó khăn yên bình trở lại, người dân đồng lòng cùng chính quyền hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, với quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới. Ông Nguyễn Công Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa khi tiếp xúc với nhóm phóng viên chúng tôi đã đánh giá cao sự phối hợp của lực lượng Công an, làm ổn định tình hình địa phương, tạo thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành và tạo niềm tin cho người dân.

Thượng tá Hoàng Hoài Nam, Phó trưởng Công an huyện Thiệu Hóa cho biết: Chúng tôi tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, phân loại các đơn thư, khiếu nại. Đối với những đơn thư đã được trả lời, giải quyết, nếu tiếp tục khiếu nại không có cơ sở thì chúng tôi tuyên truyền, giải thích để người dân không tiếp tục khiếu nại. Còn đối với đơn thư được xác định nội dung là sai sự thật, có mục đích nhằm hạ uy tín lãnh đạo thì kiên quyết xử lý.

Bảo đảm vững chắc an ninh trật tự ngay từ cơ sở, vì thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Công an tỉnh ra quân đảm bảo an ninh trật tự bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với việc hoàn thành điều động hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Trưởng, Phó Công an xã và Công an viên trước tháng 10-2020, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận những chuyển biến tích cực. Đây được xem là bước chuẩn bị cực kỳ sát đúng của lực lượng Công an trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường từ 50% lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở, bám địa bàn, nắm bắt và xử lý kịp thời tình hình phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao nhất, lực lượng Công an Thanh Hóa quyết tâm giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, góp phần làm nên thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]