(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Quảng Xương có 10.300 đảng viên thuộc 49 tổ chức cơ sở đảng, với 367 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong đó có 188 chi bộ thôn, tổ dân phố. Những năm qua, các chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quảng Xương ngày càng phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động là hạt nhân chính trị của cơ sở; đồng thời trở thành cầu nối triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Quảng Xương phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ thôn, khối phố

Đảng bộ huyện Quảng Xương có 10.300 đảng viên thuộc 49 tổ chức cơ sở đảng, với 367 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong đó có 188 chi bộ thôn, tổ dân phố. Những năm qua, các chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quảng Xương ngày càng phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động là hạt nhân chính trị của cơ sở; đồng thời trở thành cầu nối triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Quảng Xương phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ thôn, khối phốChi ủy chi bộ thôn An Toàn, thuộc Đảng bộ xã Quảng Đức thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt đời sống Nhân dân.

Thời gian qua, chi bộ thôn An Toàn, xã Quảng Đức (Quảng Xương) luôn nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện. Theo bí thư chi bộ thôn Lê Khắc Hải, để tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận làm theo, trước hết cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm gương mẫu đi đầu, từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Nổi bật, trong XDNTM kiểu mẫu, Nhân dân đã đóng góp hơn 3 tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng; hiến 1.300m2 đất để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn. Trong thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, chi bộ tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới, áp dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế để nâng cao năng suất... Nhờ đó, đời sống và thu nhập của người dân trong thôn ngày càng được nâng lên. Năm 2021, thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu. Nhiều năm liền chi bộ đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Đảng bộ xã Quảng Đức hiện có 11 chi bộ, với 357 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có 6 chi bộ nông thôn, 5 chi bộ đơn vị và trường học. Ông Võ Thanh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Đức, cho biết: Trong những năm qua, đảng ủy xã luôn duy trì việc phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp phụ trách và dự sinh hoạt cùng với từng chi bộ. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh ở cơ sở, không để xảy ra tình trạng bức xúc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nội dung, các bước sinh hoạt tại chi bộ thôn được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Trung ương, với trên 80% đảng viên tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt theo quy định. Cùng với các nội dung sinh hoạt định kỳ, hằng năm các chi bộ đều xây dựng các chuyên đề để triển khai, thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển tại địa phương. Nổi bật từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Nhân dân đã đóng góp công sức, tiền của để xây dựng nhà văn hóa đa năng xã, nâng cấp 6 nhà văn hóa thôn; xây dựng 13 km đường điện chiếu sáng công cộng; 12 km đường giao thông trong khu dân cư; 6,7 km mương tưới tiêu...

Xác định chi bộ thôn, khu phố có vai trò quan trọng trong việc đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mỗi đảng viên và Nhân dân, những năm qua Đảng bộ huyện Quảng Xương đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tại các chi bộ thôn, khu phố. Các chi bộ thực hiện nghiêm túc đầy đủ nguyên tắc, tổ chức sinh hoạt Đảng theo Điều lệ Đảng và quy chế hoạt động của chi ủy, chi bộ. Tại các buổi sinh hoạt hàng tháng, chi bộ đều đánh giá, nhận xét kết quả hoạt động trên từng lĩnh vực, biểu dương những điểm mạnh cần phát huy, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần nhanh chóng rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về dự sinh hoạt với các chi bộ tại khu dân cư nơi địa bàn phụ trách. Đồng thời chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc thực hiện nghiêm việc phân công các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ trực tiếp phụ trách và dự sinh hoạt với các chi bộ. Trên cơ sở phụ trách và dự sinh hoạt cùng các chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên nắm được tình hình cơ sở và kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót... Nhờ những cách làm thiết thực, hiệu quả của chi bộ, vai trò lãnh đạo của chi bộ ở khu dân cư ngày càng được khẳng định và phát huy.

Với sự chủ động vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo chi bộ thôn, tổ dân phố ngày càng phát huy hiệu quả. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Đến nay, toàn huyện có 2 xã được công nhận xã NTM kiểu mẫu, 9 xã NTM nâng cao, 52 thôn NTM kiểu mẫu... Đây sẽ là tiền đề quan trọng để huyện sớm cán đích đạt tiêu chí huyện NTM nâng cao vào năm 2025, đến năm 2030 trở thành thị xã.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]