(Baothanhhoa.vn) - LS V.League 2021 lùi sang tháng 2-2022 khiến cho nhiều CLB phải “đau đầu” trong việc tìm phương án với các ngoại binh.

Phương án ngoại binh sẽ như thế nào khi V.League 2021 dời sang tháng 2-2022?

LS V.League 2021 lùi sang tháng 2-2022 khiến cho nhiều CLB phải “đau đầu” trong việc tìm phương án với các ngoại binh.

Phương án ngoại binh sẽ như thế nào khi V.League 2021 dời sang tháng 2-2022?

3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch của Đông Á Thanh Hóa chưa chắc đã góp mặt đầy đủ trong đội hình Đông Á Thanh Hóa khi LS V.League 2021 trở lại.

Trong số đó, CLB Đông Á Thanh Hóa có 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch. Không chỉ Hoàng Vũ Samson mà cả 3 gương mặt ngoại khác là Epassi, Pinto và Gramoz đều sẽ hết hạn hợp đồng với Thanh Hóa vào cuối tháng 10-2021. Điều này đồng nghĩa với việc khi LS V.League trở lại, cả 4 “tây” của Đông Á Thanh Hóa đã hết hạn hợp đồng. Số cầu thủ này nếu thi đấu tiếp cho đội bóng có lẽ sẽ phải có một bản hợp đồng mới hoặc sẽ phải thống nhất về lương, chế độ giữa đôi bên.

Phương án ngoại binh sẽ như thế nào khi V.League 2021 dời sang tháng 2-2022?

“Số phận” các ngoại binh sẽ ra sao khi LS V,League 2021 lùi sang tháng 2-2022.

Ông Cao Hoàng Đức, Giám đốc điều hành CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết: Thường thì khi mùa giải chưa hết thì hợp đồng sẽ vẫn còn hiệu lực. Đó là trong trường hợp mùa giải khởi đầu và kết thúc gói gọn trong năm. Hợp đồng với các cầu thủ ngoại đều đã ký và có hiệu lực trong năm 2021. Vì vậy, việc V.League trở lại vào tháng 2 năm 2022 buộc chúng tôi phải có những giải pháp phù hợp để vùa bảo đảm tính pháp lý, vừa bảo đảm lực lượng khi giải đấu trở lại.

Đây cũng là quan điểm của nhiều CLB ở V.League hiện nay. Việc tính toán lại với các ngoại binh có thể là thương thảo giữ chân và cũng có thể là thanh lý luôn và tìm kiếm những gương mặt mới.

Khi LS V.League 2021 trở lại cũng đồng nghĩa với việc thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải sẽ được mở trở lại. Các đội hoàn toàn có thể có những sự bổ sung, thay thế các cầu thủ cả nội lẫn ngoại. Việc “thay máu” hoàn toàn lực lượng ngoại binh có thể xảy ra ở bất cứ đội bóng nào. Các đội bóng “nhà nghèo” chắc chắn sẽ rất chật vật để giữ chân các trụ cột và tìm kiếm những nhân tố mới. Việc phải trả lương cho các cầu thủ như thế nào trong khoảng thời gian gần 7 tháng “ngồi chơi xơi nước” là vấn đề không hề đơn giản. Nếu duy trì tập luyện thường xuyên thì phải lo trả lương, chế độ, bảo đảm ăn uống dinh dưỡng hàng ngày…

Phương án ngoại binh sẽ như thế nào khi V.League 2021 dời sang tháng 2-2022?

Đông Á Thanh Hóa không chỉ phải giữ chân HLV Petrovic, mà còn phải giải bài toán ngoại binh khi LS V.League 2021 phải sang tháng 2-2022 mới trở lại.

Được biết, nhiều đội bóng đã tính đến phương án thương thảo, giữ chân trụ cột ngoại cho tới khi giải trở lại nhằm giữ sự ổn định về lực lượng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đội tính đến việc sẽ thay thế ngoại binh vừa để thi đấu phần còn lại của mùa giải 2021 cũng chuẩn bị luôn cho mùa giải 2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]