(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội LHPN xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc đã triển khai nhiều cách làm hay, xây dựng và duy trì những mô hình hiệu quả trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)”, qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Phụ nữ Hải Lộc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Những năm qua, Hội LHPN xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc đã triển khai nhiều cách làm hay, xây dựng và duy trì những mô hình hiệu quả trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)”, qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Phụ nữ Hải Lộc xây dựng đời sống văn hóa cơ sởHội LHPN xã Hải Lộc phối hợp với Tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) địa bàn Hậu Lộc hỗ trợ xây dựng và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo.

Hội LHPN xã Hải Lộc có 7 chi hội với 1.630 hội viên. Những năm qua, hội đã tập trung thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Gia đình 5 không, 3 sạch”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững”... thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong đó, để giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, hội đã ủy thác với các ngân hàng cho hội viên vay vốn. Nhiều gia đình hội viên có vốn vay đã đầu tư nâng cấp, cải hoán, đóng mới tàu cá, vươn khơi đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế gia đình, đồng thời tạo việc làm cho hội viên nghèo có thu nhập, vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Hải Lộc còn xây dựng nhiều mô hình hoạt động, như: 7/7 chi hội phụ nữ thành lập được mô hình “Phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”, với 100% thành viên trong chi hội ký cam kết thực hiện. Đề xuất cấp trên phối hợp với Tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) địa bàn Hậu Lộc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho 1 hội viên nghèo với số tiền 40 triệu đồng. Xây dựng mô hình “biến rác thải thành tiền”, hàng năm thu được 8 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo. Đặc biệt, thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và các phong trào văn hóa - văn nghệ, TDTT của địa phương, 7 chi hội phụ nữ đã thành lập được 10 CLB thể thao, thu hút 565 chị em tham gia luyện tập TDTT, dân vũ, bóng chuyền hơi... Hội phụ nữ xã cũng đã triển khai gắn biển mô hình “nhà sạch vườn đẹp” nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đã có 15 gia đình hội viên đạt các tiêu chí và tổ chức gắn biển góp phần tạo “điểm nhấn” trong sự đổi thay về tư duy, nếp nghĩ tới cách làm của tổ chức hội trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hội còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổng dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, tuyến đê kè biển, tạo môi trường sạch đẹp cho làng quê.

Bên cạnh các hoạt động nêu trên, những năm qua Hội LHPN xã Hải Lộc đã huy động được 63 triệu đồng “Quỹ mái ấm tình thương” để hỗ trợ công tác từ thiện nhân đạo cho các hội viên và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó nhận đỡ đầu 12 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ và Nhân dân trong xã. Chị Lê Thị Đào, Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Lộc khẳng định: Trong những năm qua, bằng những việc làm cụ thể, Hội LHPN xã Hải Lộc đã tham gia thực hiện tốt phong trào “TDĐKXDĐSVH”, tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài và ảnh: Ngọc Tiến



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]