(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ là gốc của công việc”, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã Nam Xuân (Quan Hóa), bà Phạm Thị Nhị, 40 tuổi, dân tộc Thái luôn gương mẫu nói đi đôi với làm, không ngại khó khăn, vất vả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND xã tiên phong học và làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ là gốc của công việc”, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND xã Nam Xuân (Quan Hóa), bà Phạm Thị Nhị, 40 tuổi, dân tộc Thái luôn gương mẫu nói đi đôi với làm, không ngại khó khăn, vất vả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND xã tiên phong học và làm theo lời BácBà Phạm Thị Nhị (người bên phải) tuyên truyền người dân trong xã bảo tồn, phát huy nghề dệt thổ cẩm truyền thống dân tộc Thái.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Khoa quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà về quê công tác, với công việc đảm nhận là công chức phụ trách lĩnh vực văn hóa - thông tin - thể thao và du lịch. Bà đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã phát triển phong trào văn hóa - thể thao, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đấu tranh loại bỏ các hủ tục tại địa phương. Năm 2020, bà được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội. Trên cương vị mới, bà thường xuyên đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một trong những nội dung để giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức chính quyền địa phương.

Nét nổi bật là bà đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng Đề án “Phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở bản Bút, giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030”. Sau khi đề án được thông qua, bà cùng lãnh đạo địa phương xuống bản tuyên truyền, vận động người dân phát triển du lịch cộng đồng. Tổ chức cho các hộ dân đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở huyện Bá Thước và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai. Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn người dân làm Homestay, sắp xếp đồ đạc, trang trí nhà cửa, khôi phục và phát triển nghề truyền thống, vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan tươi đẹp; giữ gìn, phát huy các giá trị ẩm thực đặc trưng của địa phương để khai thác, đưa vào phục vụ du khách. Đến nay, bản Bút đã có 5 hộ dân làm du lịch cộng đồng, mỗi năm thu hút trên 8.500 lượt khách đến tham quan, khám phá, doanh thu ước đạt 879 triệu đồng.

Cùng với đó, bà còn có sáng kiến trong xây dựng văn hóa công sở và hoạt động của tổ chức công đoàn, như: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua các hoạt động văn hóa ở cơ sở; Giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương...

Với những thành tích đã đạt được, tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII; biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do tỉnh Thanh Hóa tổ chức vào tháng 6-2023, bà Phạm Thị Nhị đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]