(Baothanhhoa.vn) - Đục thủy tinh thể là vấn đề về mắt mà nhiều người lớn tuổi gặp phải. Nó gây ra nhiều rắc rối và làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Để giải quyết tình trạng này thì phẫu thuật Phaco là giải pháp hiện đại và an toàn nhất. Vậy ưu điểm của cách làm này là gì và quy trình thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có cái nhìn tổng thể nhất.

Phẫu thuật Phaco trong điều trị đục thủy tinh thể

Đục thủy tinh thể là vấn đề về mắt mà nhiều người lớn tuổi gặp phải. Nó gây ra nhiều rắc rối và làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Để giải quyết tình trạng này thì phẫu thuật Phaco là giải pháp hiện đại và an toàn nhất. Vậy ưu điểm của cách làm này là gì và quy trình thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có cái nhìn tổng thể nhất.

Phẫu thuật Phaco trong điều trị đục thủy tinh thể

Phẫu thuật Phaco là gì?

Phẫu thuật phaco là phương pháp tiên tiến trong việc điều trị các trường hợp đục thủy tinh thể của mắt. Phương pháp này sử dụng năng lượng sóng âm để tán nhuyễn và tách thủy tinh thể đục thành những mảnh nhỏ hơn, từ đó dễ dàng loại bỏ khỏi mắt. Sau đó thay thuỷ tinh thể nhân tạo và mắt, giúp cải thiện thị lực cho người bệnh. Quá trình này giúp phục hồi và cải thiện thị lực của bệnh nhân.

Để thực hiện phẫu thuật Phaco cần đến các thiết bị gồm: tay khoan, bàn đạp chân, hệ thống tưới và hút cùng với năng lượng sóng âm được truyền đi một cách chính xác thông qua các đầu khác nhau, được uốn cong ở các góc độ khác. Sự tiên tiến và chính xác của thiết bị này giúp cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn và hiệu quả cao.

Phẫu thuật Phaco trong điều trị đục thủy tinh thể

Ưu điểm tuyệt vời của phẫu thuật Phaco

Không phải tự nhiên mà phương pháp phẫu thuật Phaco được xem là giải pháp tối ưu và hiệu quả đối với tình trạng đục thủy tinh thể. So với các cách điều trị khác thì phẫu thuật Phaco mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời đó là:

- Thời gian phục hồi nhanh: Phẫu thuật Phaco áp dụng kỹ thuật tiên tiến nên thời gian phục hồi ngắn hơn các phương pháp truyền thống. Vì vậy bệnh nhanh có thể trở lại hoạt động bình thường sau khi phẫu thuật.

- Ít đau và khó chịu: Do quá trình phẫu thuật sử dụng năng lượng sóng âm để tán nhuyễn thủy tinh thể nên sau quá trình phẫu thuật bệnh nhân sẽ giảm được sự khó chịu và thoải mái hơn.

- Khả năng phục hồi thị lực tốt: Phẫu thuật Phaco giúp loại bỏ thủy tinh thể đục và thay thế bằng thủy tinh thể nhân tạo. Từ đó cải thiện và phục hồi thị lực của bệnh nhân hiệu quả.

- Tính chính xác cao: Thiết bị cho phẫu thuật Phaco hiện đại được thiết kế hoạt động cho việc điều trị đục thủy tinh thể nhanh chóng, an toàn.

Quy trình phẫu thuật Phaco tại B ệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng

Để thực hiện phẫu thuật Phaco việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố giúp bạn an tâm về quá trình phẫu thuật được diễn ra suôn sẻ và thành công.

Nếu đang băn khoăn chưa biết lựa chọn bệnh viện nào thì Mắt Việt An Đà Nẵng là địa chỉ đáng để bạn xem xét. Mắt Việt An Đà Nẵng là bệnh viện chuyên khoa chăm sóc mắt theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Mắt Việt An Đà Nẵng sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, không gian sạch sẽ... Đã có rất nhiều khách hàng đến với Mắt Việt An Đà Nẵng và đều đánh giá tích cực về dịch vụ và chất lượng điều trị của bệnh viện.

Phẫu thuật Phaco trong điều trị đục thủy tinh thể

Để giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn Mắt Việt An Đà Nẵng làm phẫu thuật phaco sau đây là quy trình thực hiện:

Bước 1: Khám và đánh giá

Bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành khám và đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hoàn toàn miễn phí để xác định mức độ đục thủy tinh thể và lựa chọn loại ống kính nội nhãn phù hợp.

Bước 2: Chuẩn bị trước phẫu thuật

Bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc giãn đồng tử, thuốc kháng viêm trước khi phẫu thuật để giảm nguy cơ nhiễm trùng và tăng hiệu quả của phẫu thuật.

Bước 3: Gây tê và sát trùng

Bác sĩ sẽ gây tê bề mặt bằng thuốc tê tại chỗ để đảm bảo bệnh nhân không cảm nhận đau trong suốt quá trình phẫu thuật. Sau đó, mắt sẽ được sát trùng kỹ lưỡng để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Bước 4: Rạch vết cắt

Bác sĩ sẽ rạch một hoặc hai vết cắt nhỏ (khoảng 2,2mm) ở rìa giác mạc và tạo một lỗ trên màng bao quanh thủy tinh thể.

Bước 5: Bảo vệ mắt

Chất nhầy sẽ được bơm vào mắt nhằm bảo vệ các tế bào nội mô và các bộ phận khác của mắt.

Bước 6: Nhũ hóa và hút bỏ thủy tinh thể đục

Bác sĩ sẽ sử dụng sóng siêu âm để phá vỡ và hút bỏ thủy tinh thể bị đục, giúp loại bỏ tổn thương mắt.

Bước 7: Cấy ghép ống kính nội nhãn

Ống kính nội nhãn sẽ được cấy ghép vào vị trí của thủy tinh thể cũ để cải thiện và phục hồi thị lực sau phẫu thuật.

Bước 8: Kiểm tra và điều chỉnh

Sau khi thực hiện xong, Bác sĩ sẽ kiểm tra lại vết cắt, áp lực nội nhãn và vị trí của ống kính nội nhãn để đảm bảo sự hiệu quả của phẫu thuật. Cuối cùng bệnh nhân sẽ được kê thuốc, đặt băng mắt để bảo vệ mắt và hỗ trợ quá trình phục hồi sau phẫu thuật.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay vấn đề nào chưa hiểu rõ, khách hàng đừng ngần ngại liên hệ với Mắt Việt An Đà Nẵng để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Thông tin liên hệ : Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

- Hotline: 0916 137 756

- Điện thoại: 0236 3656 519

- Email: matvietandn@gmail.com

- Website: https://matvietandn.vn/

TH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]