(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26- 8, xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc) đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 11 của huyện Vĩnh Lộc tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vĩnh Ninh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 26- 8, xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc) đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 11 của huyện Vĩnh Lộc tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Vĩnh Ninh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Lễ công bố xã Vĩnh Ninh đạt chuẩn NTM.

Xã Vĩnh Ninh bắt đầu triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2012 với nhiều khó khăn về hạ tầng kinh tế; hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng xuống cấp; cơ sở vật chất văn hóa chưa được đầu tư; thu nhập bình quân đầu người thấp, chỉ đạt 18,5 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo chiếm 13,2%... Nhưng với tinh thần đoàn kết cùng với nhiều cách làm sáng tạo của cán bộ đảng viên và nhân dân xã Vĩnh Ninh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. 6 năm qua, tổng kinh phí huy động xây dựng NTM của xã là 184 tỷ 934 triệu đồng. Từ nguồn vốn trên đã đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, công trình phúc lợi để phục vụ đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, để phát triển kinh tế, xã chỉ đạo dồn điền, đổi thửa gắn với quy hoạch vùng sản xuất. Đến nay xã đã quy hoạch được 150 ha cánh đồng lúa năng xuất, chất lượng hiệu quả cao, 25 ha cây ớt xuất khẩu và 1,2 ha cây măng tây . Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của nhân dân được nâng lên, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 34,8 triệu đồng/người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 4,2%. 4/4 thôn có nhà văn hóa để sinh hoạt cộng đồng.

Xã Vĩnh Ninh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Mai Xuân Bình – Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận Xã đạt chuẩn NTM cho xã Vĩnh Ninh.

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Mai Xuân Bình – Bí thư Huyện ủy đã trao bằng công nhận "Xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018" và tiền thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Ninh.

Xã Vĩnh Ninh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đại diện lãnh đạo xã Vĩnh Ninh trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Vĩnh Lộc đã tặng thưởng cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Ninh 300 triệu đồng và nhiều tập thể, cá nhân cũng được UBND xã Vĩnh Ninh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM năm 2018 tại địa phương.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]