(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 10 năm thực hiện các mục tiêu của chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), TP Thanh Hóa xác định rõ vai trò quan trọng trong việc biến những khó khăn, thách thức thành lợi thế. Đời sống nhân dân được thay đổi đáng kể, các thiết chế về hạ tầng được thay đổi rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, rút ngắn khoảng cách giữa đô thị với nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Sau gần 10 năm thực hiện các mục tiêu của chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), TP Thanh Hóa xác định rõ vai trò quan trọng trong việc biến những khó khăn, thách thức thành lợi thế. Đời sống nhân dân được thay đổi đáng kể, các thiết chế về hạ tầng được thay đổi rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, rút ngắn khoảng cách giữa đô thị với nông thôn.

TP Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Trường mầm non Hoằng Lý mới được xây dựng khang trang.

Đến nay, TP Thanh Hóa đã có 17/17 xã đạt chuẩn NTM, đã hoàn thành xây dựng NTM sớm trước 1 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra.

Nhờ xây dựng NTM, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, nhiều công trình hạ tầng nông thôn được xây mới khang trang, hiện đại; vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn được bảo đảm, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; phong trào xây dựng NTM đã góp phần vào sự phát triển chung của TP Thanh Hóa.

Mục tiêu từ nay đến năm 2020, TP Thanh Hóa phấn đấu có 13 xã lên phường, có 1 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao (xã Hoàng Đại), phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt trên 115 triệu đồng/người/năm và không còn hộ nghèo.

Vừa qua, TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận TP Thanh Hóa đạt chuẩn NTM năm 2019. Thành phố đang hoàn thiện các bước đề nghị Hội đồng thẩm định NTM Trung ương công nhận Thành phố đạt chuẩn NTM năm 2019.

Đinh Đại


Đinh Đại

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]