(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16 - 9, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Thiệu Phúc và Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Hóa có thêm 2 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Ngày 16 - 9, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Thiệu Phúc và Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa.

Thiệu Hóa có thêm 2 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Toàn cảnh hội nghị thẩm định

Đoàn đã kiểm tra thực tế việc xây dựng hệ thống hạ tầng, phát triển các mô hình sản xuất, công tác bảo đảm vệ môi trường, nắm bắt sự hài lòng của người dân và tình hình thực hiện 19 tiêu chí xã đạt chuẩn NTM tại các địa phương..

Thiệu Hóa có thêm 2 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Đường giao thông xã Thiệu Hòa được chỉnh trang, xây dựng kiên cố, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế của Nhân dân

Tại hội nghị, đại diện 2 xã đã báo cáo tình hình triển khai, những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM thời gian qua. Theo đó, các xã đã huy động từ 189,8 đến 312,2 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM.

Từ nguồn vốn huy động, cùng với sự chung tay, góp sức của Nhân dân, các địa phương đã xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, hiện đại, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Các mô hình sản xuất trên địa bàn đem lại thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Qua xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm đầu tư theo hướng xanh - sạch - đẹp, diện mạo các vùng quê ngày càng đổi mới.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người tại 2 xã đều đạt 46,1 triệu đồng/năm trở lên; tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 2,1 đến 2,22%;.

Thiệu Hóa có thêm 2 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Nhà văn hóa thôn Vỹ Thôn (xã Thiệu Phúc) được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của người dân trong xã

Các thành viên đoàn thẩm định đã phân tích, đánh giá cao những kết quả đạt được, cũng như cách làm sáng tạo trong quá trình xây dựng NTM tại các địa phương. Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần sớm khắc phục để nâng cao chất lượng của xã đạt chuẩn NTM, như: Một số tiêu chí cần huy động nguồn vốn lớn còn chậm so với mục tiêu đề ra; nguồn vốn đầu tư từ ngân sách địa phương còn hạn chế; một số tuyến đường giao thông còn chật hẹp.

Thiệu Hóa có thêm 2 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Trường Mầm non xã Thiệu Hòa.

Các thành viên Đoàn thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất xã Thiệu Phúc và Thiệu Hòa đủ điều kiện hoàn thành 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho các xã.

Thiệu Hóa có thêm 2 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Cơ sở chế biến, sấy lúa của gia đình ông Lê Văn Thuân, (thôn Vỹ Thôn, xã Thiệu Phúc) không chỉ đem lại giá trị thu nhập cao, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động với thu nhập ổn định, mà còn góp phần tăng giá trị hàng hóa nông sản cho bà con nông dân trong vùng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]