(Baothanhhoa.vn) - Cùng với nhiệm vụ củng cố, xây dựng tổ chức hội, trong những năm qua, các cấp hội nông dân (HND) huyện Cẩm Thủy đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống vật chất cho hội viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nông dân huyện Cẩm Thủy tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Cùng với nhiệm vụ củng cố, xây dựng tổ chức hội, trong những năm qua, các cấp hội nông dân (HND) huyện Cẩm Thủy đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống vật chất cho hội viên.

Hội thường xuyên phối hợp với trạm khuyến nông và các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn khoa học - kỹ thuật cho hội viên nông dân; chủ động liên kết, phối hợp với các công ty phân bón, giống cây trồng cung ứng hàng nghìn tấn phân bón, hàng trăm tấn giống các loại, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất. Trong hoạt động tạo vốn, HND huyện đã nhận ủy thác từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương và tỉnh 500 triệu đồng cho 18 hộ vay nuôi trâu bò sinh sản. Phối hợp với các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xây dựng tổ tiết kiệm cho hội viên vay vốn với số dư nợ 320 tỷ đồng... Nhờ có vốn, kiến thức, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Bên cạnh đó, các cấp hội còn đẩy mạnh phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới như đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi, trường học, trạm y tế...; vận động hội viên nông dân tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]