(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh, có 79 xã của 19 huyện, thành phố chủ động đăng ký hoàn thành đạt chuẩn NTM trong năm 2018. Đáng nói, trong số đó có 19 xã không nằm trong kế hoạch về đích giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

79 xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới

Thông tin từ Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh, có 79 xã của 19 huyện, thành phố chủ động đăng ký hoàn thành đạt chuẩn NTM trong năm 2018. Đáng nói, trong số đó có 19 xã không nằm trong kế hoạch về đích giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, số tiêu chí trung bình của 79 xã này đạt 15,21 tiêu chí/xã, trong đó có nhiều xã đạt trên 17 tiêu chí. Thu nhập bình quân tại các xã này đạt trung bình 33,5 triệu đồng/người/năm. Số hộ nghèo tại các xã này là 5,3%, trong đó vẫn còn 21 xã chưa đạt tiêu chí này nên đang có nhiều giải pháp để giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 5% theo quy định. Chỉ tiêu 18.6 về bình đẳng giới, hiện đã có 53 xã đạt, còn lại 26 xã đang trong quá trình thực hiện. Khó khăn nhất với các xã là thực hiện tiêu chí 17.8 về Vệ sinh an toàn thực phẩm bởi đến ngày 8-5 mới có văn bản hướng dẫn chính thức, nên nhiều xã còn lúng túng.

Qua đánh giá thực tế, nhiều xã có khả năng hoàn thành sớm các tiêu chí, như: Hoằng Giang, Hoằng Minh, Hoằng Phụ, Hoằng Trạch (Hoằng Hóa); Thọ Lâm, Xuân Sơn, Thọ Lập (Thọ Xuân); Tam Lư (Quan Sơn) và các xã thuộc TP Thanh Hóa, như: Quảng Phú, Hoằng Đại, Đông Hưng.


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]