(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần tương thân, tương ái và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, thời gian qua ngành ngân hàng Thanh Hóa luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành ngân hàng với công tác an sinh xã hội

Với tinh thần tương thân, tương ái và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, thời gian qua ngành ngân hàng Thanh Hóa luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Agribank Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội Trường Mầm non xã Quảng Chính (Quảng Xương).

Đồng chí Lương Thế Tập, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công, xã Quảng Thọ (Quảng Xương), cho biết: Trung tâm hiện đang chăm sóc 226 đối tượng là thương binh, bệnh binh nặng và người bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà được nhận từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... trong đó có các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh là nguồn cổ vũ và động viên to lớn, khích lệ cán bộ, nhân viên và đội ngũ y, bác sĩ trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Mai Văn Thanh, xã Đông Hoàng (Đông Sơn), thương binh đang điều trị tại trung tâm, cho biết: Hàng năm, chúng tôi đều được nhận những món quà từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, tôi rất phấn khởi, điều đó càng tiếp thêm nghị lực cho chúng tôi chiến đấu với bệnh tật, sớm bình phục để trở về với gia đình.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào an sinh xã hội, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) tranh thủ sự ủng hộ của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Công đoàn Agribank Việt Nam..., đã dành hàng chục tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, như: Giúp đỡ xã nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống... Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Thanh Hóa, chia sẻ: Với tinh thần tương thân, tương ái và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, hàng năm, Agribank Thanh Hóa đã dành hơn 10 tỷ đồng, trong đó có việc trích từ tiền lương, thu nhập của cán bộ, nhân viên và người lao động để chung sức thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh. Tính từ năm 2012 đến nay, Agribank Thanh Hóa đã tài trợ xây dựng 26 công trình trạm y tế, trường tiểu học và mầm non tại các địa phương và hàng trăm căn nhà nghĩa tình cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực hưởng ứng các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai bão lũ, khuyến học, với số tiền gần 1 tỷ đồng/năm. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm xã hội, tinh thần đoàn kết của mỗi thành viên trong cơ quan, xây dựng đơn vị vững mạnh và đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển của địa phương.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai vận động cán bộ, nhân viên và người lao động tự nguyện tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ trẻ thơ, Quỹ vì người nghèo, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ tình nghĩa, Quỹ khuyến học, Quỹ bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam... với tổng số tiền ủng hộ hàng năm hơn 15 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2018, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 12,1 tỷ đồng để xây dựng các công trình trường học, trạm y tế tại các địa phương khó khăn. Ngoài ra, còn tích cực tham gia tài trợ cho các hoạt động xã hội khác, như: Hỗ trợ 1 trường hợp vượt khó vươn lên học giỏi tại huyện Hà Trung với số tiền 1 triệu đồng/tháng đến khi tròn 18 tuổi; tặng quà cho các cháu bị bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Khoa Lọc Máu - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa; hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 tại xã Trí Nang (Lang Chánh); thực hiện nhiệm vụ đỡ đầu 3 xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 30% tại Lang Chánh; tặng hàng nghìn suất quà cho các đối tượng người nghèo, người khuyết tật, thương binh nặng, trẻ em nghèo vượt khó, tặng quà các gia đình chính sách, với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Đồng thời, đăng ký hỗ trợ xây dựng nhà ở (xóa nhà tranh tre nứa lá), xây trạm y tế/trường học trong các năm 2018 – 2020 tại các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh...

Có thể khẳng định, hoạt động xã hội từ thiện của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh trong năm qua thể hiện tính nhân văn sâu sắc và đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Thời gian tới, ngành ngân hàng sẽ tiếp tục gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành nhằm nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”... Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội của tỉnh.


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]