(Baothanhhoa.vn) - Toàn tỉnh hiện có 42.992 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 95.357 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có những bước tiến vượt bậc, hướng đến mục tiêu mọi trẻ em đều được tạo cơ hội để thực hiện các quyền cơ bản. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, sống trong các gia đình nghèo cần sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mang niềm vui đến với trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt

Toàn tỉnh hiện có 42.992 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 95.357 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có những bước tiến vượt bậc, hướng đến mục tiêu mọi trẻ em đều được tạo cơ hội để thực hiện các quyền cơ bản. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, sống trong các gia đình nghèo cần sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội.

Mang niềm vui đến với trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt

Đại diện Quỹ Bầu ơi và doanh nghiệp tặng quà Tết Kỷ Hợi 2019 cho học sinh khiếm thị tại Hội Người mù Thanh Hóa.

Dành sự quan tâm sẻ chia đối với trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt, những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã không quản ngại vượt hàng trăm km lên các huyện vùng cao, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để trao tận tay các em nhỏ, gia đình nghèo những phần quà tết mang tính nhân văn đầy ý nghĩa. Tuy mỗi phần quà giá trị không lớn nhưng là niềm vui, là nguồn động viên tinh thần không nhỏ đối với các em, giúp các em cùng gia đình đón một cái tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình và đủ đầy hơn.

Quan Hóa là địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra đợt cuối năm 2018 làm nhiều nhà dân, trường học bị ngập lụt, sập đổ, thậm chí có trường gần như bị sập hoàn toàn và bị cô lập nhiều ngày sau lũ khiến giao thông tê liệt, học sinh không thể đến trường, cuộc sống nhân dân bị đảo lộn khiến nhiều hộ dân vốn đã khó lại càng khó khăn hơn.

Cô giáo Phạm Thị Dần, phó Phòng Giáo dục huyện Quan Hóa, cho biết: Nhằm chia sẻ khó khăn với các nhà trường và các em học sinh, thông qua phòng giáo dục huyện, đơn vị kết nghĩa là huyện Thiệu Hóa đã trao tặng 2.000 cuốn vở, 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 1 bộ máy vi tính + máy in để hỗ trợ trường học và các em học sinh. Các Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV Thanh Hóa, Quảng Ninh, Tây Hồ, Quang Trung, Hà Thành, Kinh Bắc hỗ trợ áo ấm, máy tính, bàn ghế văn phòng, máy lọc nước với trị giá gần 400.000.000 đồng. Nhóm Thiện nguyện 36 tại Hà Nội hỗ trợ bàn ghế học sinh, các đồ phục vụ bán trú như: Chăn, đệm ấm, tủ cơm ga, máy xay thịt, máy lọc nước, xoong, nồi, tủ lạnh, trao áo ấm, khám răng cho các em học sinh với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho 3 trường mầm non Trung Thành, Trung Sơn, Thành Sơn... Ngoài ra, còn có rất nhiều các đơn vị không thông qua phòng giáo dục mà trực tiếp đến các trường hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập, quần áo... giúp các trường học và các em học sinh vùng lũ nhanh chóng khắc phục khó khăn, tiếp tục đến trường học...

Không chỉ Quan Hóa mà các huyện vùng cao khác như Quan Sơn, Mường Lát cũng bị thiệt hại nặng nề vì mưa lũ và đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Em Lò Thị Giang, học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Tam Thanh (Quan Sơn), chia sẻ: Tết năm nay em và gia đình sẽ rất vui vì có bánh kẹo, thực phẩm dùng trong những ngày tết. Em lại có áo khoác mới mặc tết và được nhận tiền lì xì. Để đáp lại sự quan tâm đó, em sẽ cố gắng học tập thật tốt và vâng lời thầy cô. Với em Lương Văn Hùng, xã Mường Lý (Mường Lát) mồ côi cả cha và mẹ, những tưởng không còn cơ hội đến trường, nhờ sự che chở, đùm bọc của cộng đồng, sự quan tâm chăm sóc của các tổ chức xã hội, đặc biệt qua chương trình Cặp lá yêu thương, Hùng và em gái đã được Công ty May 10 nhận đỡ đầu 2 anh em học đến khi đủ 18 tuổi. Dịp trong tết, nhận được những món quà từ các nhà hảo tâm đã giúp 2 anh em đón một cái tết vui vẻ, ấm cúng hơn.

Thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hằng năm, vào Tháng Hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu, tết cổ truyền của dân tộc, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thăm hỏi, tặng quà đầy ý nghĩa mang niềm vui đến cho trẻ em. Dịp Tết Trung thu năm 2018, để dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em miền núi, trẻ em bị thiệt hại trong đợt mưa lũ kéo dài, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức 6 điểm Tết Trung thu tại các huyện Cẩm Thủy, Quan Hóa, Thạch Thành, Hậu Lộc, Mường Lát và Lang Chánh; đồng thời trao học bổng cùng nhiều phần quà nhằm động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt đạt thành tích cao trong học tập. Đặc biệt, trong dịp tết, các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và trao tặng 7.778 suất quà với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, giúp các em được đón một cái tết trọn vẹn cả về vật chất cũng như tinh thần.

Bài và ảnh: Mai Phương


Bài Và Ảnh: Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]