(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua cấp ủy, chính quyền huyện Như Thanh đã tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân. Thông qua đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc, bức xúc trong Nhân dân đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, góp phần ổn định tình hình, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương, tạo niềm tin của Nhân dân vào chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước.

Như Thanh: Tăng cường đối thoại để giải quyết những bức xúc của Nhân dân

Thời gian qua cấp ủy, chính quyền huyện Như Thanh đã tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân. Thông qua đối thoại, nhiều vấn đề vướng mắc, bức xúc trong Nhân dân đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, góp phần ổn định tình hình, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương, tạo niềm tin của Nhân dân vào chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước.

Như Thanh: Tăng cường đối thoại để giải quyết những bức xúc của Nhân dânLãnh đạo huyện Như Thanh thường xuyên xuống cơ sở để lắng nghe, tiếp thu phản ánh, kiến nghị của Nhân dân.

Đầu tháng 1/2024 Huyện ủy, UBND huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân địa phương. Tại buổi đối thoại, người dân đã phát biểu thẳng thắn về những vấn đề bức xúc, liên quan đến lợi ích chính đáng của mình như: công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; chính sách hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng... Bằng tinh thần cầu thị, dân chủ, trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe, tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đồng thời làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Những nội dung cần thêm thời gian nghiên cứu, lãnh đạo huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trả lời bằng văn bản cụ thể trên từng lĩnh vực, qua đó kịp thời tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở.

Xác định việc tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh đã tập trung lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân. Chủ tịch UBND huyện Như Thanh Đặng Tiến Dũng, cho biết: Thực hiện Quyết định số 2543-QĐ/TU ngày 17/9/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, thời gian qua cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện đã đưa việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân vào chương trình công tác hằng năm. Cùng với đó, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các ngành chức năng tham mưu xây dựng kế hoạch đối thoại. Nội dung các cuộc tiếp xúc, đối thoại được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực như công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị; phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, XDNTM; vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội... Các hội nghị đối thoại có sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể để cùng tuyên truyền, giải thích giúp người dân nhận thức đầy đủ nhiều vấn đề tại địa phương.

Trước khi tổ chức đối thoại, các cấp ủy đã chỉ đạo MTTQ phối hợp với HĐND, UBND, các tổ chức chính trị - xã hội nắm bắt dư luận xã hội, tổng hợp ý kiến, phản ánh của Nhân dân theo từng lĩnh vực. Từ đó trên cơ sở tổng hợp các ý kiến, người đứng đầu cấp ủy đã phân công các cơ quan chức năng có liên quan chuẩn bị báo cáo, giải trình tại buổi đối thoại với Nhân dân.

Tại buổi đối thoại, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã lắng nghe, tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đồng thời làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại nhiều vấn đề được Nhân dân quan tâm. Sau các cuộc đối thoại trực tiếp, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã ban hành văn bản kết luận, chỉ đạo các đơn vị chức năng theo lĩnh vực được phân công giải quyết kịp thời những ý kiến mà Nhân dân phản ánh, kiến nghị. Từ đó, tạo được sự đồng thuận xã hội, hạn chế tối đa đơn, thư, không để xảy ra các điểm nóng, tụ tập khiếu kiện đông người...

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới huyện Như Thanh sẽ tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc đồng bộ có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể đối với công tác tiếp dân và giải quyết kiếu nại, tố cáo. Đồng thời, tăng cường tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền các cấp với các tổ chức, công dân. Trong đó, chọn những nội dung tiếp xúc, đối thoại gắn với những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc để góp phần giải quyết tốt công việc, giảm thiểu đơn, thư khiếu nại, tố cáo của Nhân dân.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]