(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thọ Phú (Triệu Sơn) đã vận động hội viên góp công, góp của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, thực sự là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Người cao tuổi xã Thọ Phú chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thọ Phú (Triệu Sơn) đã vận động hội viên góp công, góp của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, thực sự là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Người cao tuổi xã Thọ Phú chung sức xây dựng nông thôn mớiHội viên Hội Người cao tuổi xã Thọ Phú và các hộ dân hiến đất mở rộng đường giao thông khang trang, sạch, đẹp.

Về xã Thọ Phú những ngày cuối tháng 9/2024, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là nhiều tuyến đường sạch sẽ, nhà cửa khang trang. Trên các tuyến đường làng nhiều hội viên NCT đang chăm sóc cây xanh, dọn vệ sinh ven đường...

Là hội viên NCT gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất để mở rộng đường nông thôn ở thôn 6, ông Lê Duy Hùng cho biết: Bản thân tôi thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chi hội NCT thôn, được tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc XDNTM, tôi nhận thức được XDNTM là trách nhiệm của mỗi người dân, trong đó có NCT. Từ đó, tôi càng nâng cao ý thức chấp hành, thực hiện và sẵn sàng tham gia đóng góp tùy theo điều kiện của mình để thực hiện các tiêu chí theo quy định. Thực hiện phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông, gia đình tôi đã tự nguyện hiến 82m2 để mở rộng đường, góp phần hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn của xã.

Việc tiên phong, gương mẫu hiến đất mở đường của gia đình ông Lê Duy Hùng đã được nhiều gia đình trong thôn, xã làm theo. Giờ đây, các tuyến đường của các thôn trên địa bàn xã Thọ Phú được mở rộng thông thoáng, ô tô đi lại thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi buôn bán của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội NCT xã Thọ Phú cho biết: Hội NCT xã Thọ Phú có 830 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội. Thời gian qua, hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia XDNTM bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với thực tế của từng chi hội và khả năng của từng hội viên, gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với tinh thần tuổi cao nêu gương sáng, cán bộ, hội viên NCT vận động, tuyên truyền gia đình hội viên và con cháu hiến hơn 5.000m2 đất để mở rộng đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương. Không chỉ gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, với kinh nghiệm, tri thức và vốn sống phong phú, NCT còn là những nhân tố tích cực, có uy tín ở địa phương, tâm huyết với công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thường xuyên đóng góp ý kiến trong các cuộc tiếp xúc cử tri, góp phần giải quyết những vấn đề còn bất cập, hạn chế ở cơ sở. Toàn xã hiện có 91 hội viên NCT tham gia công tác tại các chi bộ thôn, chi hội đoàn thể chính trị - xã hội; tham gia các tổ an ninh, tổ hòa giải, công tác thanh tra Nhân dân...

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên Hội NCT xã Thọ Phú còn nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư thông qua việc trực tiếp đóng góp sáng kiến, kinh nghiệm xây dựng đời sống văn hóa, loại bỏ hủ tục trong ma chay, lễ hội, cưới hỏi. Cán bộ, hội viên NCT gương mẫu vận động con cháu cùng tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư cũng như góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. Cùng với đó, mỗi hội viên NCT trong xã là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi cho sản phẩm năng suất, chất lượng cao. Hiện nay, toàn xã có trên 60% NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó có nhiều mô hình kinh tế do NCT làm chủ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ những đóng góp, kết quả đạt được của Hội NCT xã Thọ Phú trong XDNTM, một lần nữa khẳng định vai trò nòng cốt của NCT trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]