(Baothanhhoa.vn) - Việc ký kết quy chế phối hợp giữa các đơn vị đã góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật thuế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và cơ quan Thuế hoàn thành nhiệm vụ.

Nâng cao ý thức trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế

Việc ký kết quy chế phối hợp giữa các đơn vị đã góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật thuế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và cơ quan Thuế hoàn thành nhiệm vụ.

Nâng cao ý thức trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 26/7, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa) tổ chức hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật, hỗ trợ người nộp thuế.

Nâng cao ý thức trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế

Đồng chí Ngô Đình Hùng, Cục Trưởng Cục Thuế Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.

Thực hiện quy chế phối hợp, Cục Thuế, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và VCCI Thanh Hóa đã cụ thể hóa các nội dung được ký kết phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng cơ quan, tổ chức. Quan hệ phối hợp dựa trên cơ sở thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo pháp luật và quy định được cấp có thẩm quyền ban hành cho từng từng cơ quan, tổ chức. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh có hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai chính sách, pháp luật thuế mới và thực hiện cải cách hành chính thuế trên địa bàn; tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý kinh tế, tài chính… cho người nộp thuế trong tỉnh; hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách Thuế; phối hợp rà soát và đề nghị các cấp khen thưởng đối với doanh nghiệp tiêu biểu trong việc chấp hành tốt pháp luật thuế. Đồng thời, công khai những doanh nghiệp nợ thuế, chậm nộp tiền thuế; hỗ trợ pháp lý và hỗ trợ các nội dung liên quan đến chính sách ưu đãi về thuế đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp...

Nâng cao ý thức trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI Thanh Hóa phối hợp, tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp chấp hành nghiêm nghĩa vụ thuế; vận động người nộp thuế nâng cao ý thức tuân thủ trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế; xây dựng đạo đức và văn hóa kinh doanh, bảo vệ môi trường góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế; triển khai việc áp dụng hóa đơn điện tử; hỗ trợ và cung cấp thông tin kịp thời cho doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp về các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phối hợp triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật về thuế và các chính sách thu hiện hành để phối hợp với Cục Thuế tỉnh đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...

Nâng cao ý thức trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế

Đại diện Cục Thuế Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, thông qua quy chế phối hợp, các đơn vị đã kịp thời trao đổi thông tin về những chỉ số thành phần liên quan đến cơ quan Thuế trong hệ thống Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để cơ quan Thuế thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số PCI. Phối hợp về phát triển doanh nghiệp, trong việc khảo sát về nhu cầu tuyên truyền, hỗ trợ chính sách, pháp luật thuế và thực hiện thủ tục hành chính thuế. Phản ánh những biểu hiện tiêu cực, những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu của công chức cơ quan thuế vi phạm chính sách, pháp luật thuế gây thiệt hại, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế (nếu có)…

Nâng cao ý thức trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế

Đại diện lãnh đạo VCCI Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Việc ký kết quy chế phối hợp giữa Cục Thuế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI Thanh Hóa đã góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật thuế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và cơ quan Thuế hoàn thành nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, phân tích nguyên nhân của những hạn chế; đồng thời thống nhất các nội dung thực hiện trong thời gian tới nhằm phát huy kết quả công tác phối hợp đã đạt được.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]