(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-7, tại Khu công nghiệp Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn), Công ty TNHH Công nghiệp SAB Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy Công Nghiệp SAB Việt Nam.

Khởi công xây dựng Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Sáng 12-7, tại Khu công nghiệp Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn), Công ty TNHH Công nghiệp SAB Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy Công Nghiệp SAB Việt Nam.

Khởi công xây dựng Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khởi công

Dự lễ khởi công có lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn & các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, UBND thị xã Bỉm Sơn, UBND huyện Hà Trung, đại diện chủ đầu tư, nhà thầu - Tập đoàn xây dựng cục 5 Trung Quốc, lãnh đạo Công ty CP Tân Phục Hưng - đơn vị chủ đầu tư hạ tầng tại Khu Công nghiệp Bỉm Sơn.

Dự án Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam do Công ty TNHH công nghiệp SAB Việt Nam làm chủ đầu tư, được Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn & các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2020 và cấp Chứng nhận điều chỉnh năm 2021, với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất phụ kiện quần áo, thực hiện xuất khẩu, quyền phân phối bán buôn, bán lẻ sản phẩm phụ kiện ngành may mặc. Dự án có diện tích 66,4 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 30 triệu USD.

Khởi công xây dựng Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Ông Wang Woo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp SAB Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Wang Woo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp SAB Việt Nam trân trọng cảm ơn Chính phủ Việt Nam, đặc biệt cảm ơn tỉnh Thanh Hóa, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn & các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực để Tập đoàn SAB mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Vào năm 2019, phái đoàn hải ngoại của Tập đoàn SAB đã đến Việt Nam khảo sát. Qua cuộc khảo sát, SAB cảm nhận sâu sắc về dung lượng thị trường và triển vọng phát triển rất lớn của Việt Nam. Đồng thời, đơn vị rất hài lòng với chính sách thị trường cởi mở và môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam. Sau khi tìm hiểu một số khu công nghiệp tại Việt Nam, SAB hướng về tỉnh Thanh Hóa, một “viên ngọc sáng” nằm ở vùng duyên hải Bắc Trung Bộ.

Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam có diện tích sàn xây dựng 120.000 m2. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành công tác đầu tư xây dựng vào cuối năm 2023 và đi vào vận hành thương mại vào tháng 1-2024. Khi đi vào hoạt động, dự kiến nhà máy sẽ tạo ra việc làm cho hơn 2.000 lao động. Với sản lượng hàng hóa ước tính khoảng 100 triệu USD/năm, Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam đi vào hoạt động sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương.

“Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam hướng tới mục tiêu xây dựng công nghiệp sản xuất cao cấp, thông qua việc áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến và thông minh hàng đầu trong ngành, nhằm đạt được sự phát triển xanh và chất lượng cao” - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp SAB Việt Nam, cho biết thêm.

Khởi công xây dựng Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Đại diện nhà thầu - Tập đoàn xây dựng cục 5 Trung Quốc cam kết thi công dự án đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng

Tại lễ khởi công, ông Wang Ruizhi, đại diện Tập đoàn xây dựng cục 5 Trung Quốc - tổng thầu dự án cho biết: Đơn vị là doanh nghiệp quốc doanh nòng cốt thuộc sở hữu của Tập đoàn hữu hạn CP xây dựng Trung Quốc. Tập đoàn được xếp hạng thứ 13 trong 500 công ty xây dựng hàng đầu trên thế giới. Với năng lực xây dựng đã được khẳng định, đơn vị sẽ tiếp tục đổi mới, phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực thiết kế - thi công, để hoàn thành hợp đồng với chất lượng cao nhất.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn & các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Sự kiện khởi công Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty TNHH công nghiệp SAB Việt Nam; đồng thời cũng là tin vui đối với tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã tạm ổn định, song ảnh hưởng của nó vẫn còn hiện hữu. Việc Công ty TNHH công nghiệp SAB Việt Nam tổ chức Lễ khởi công ngày hôm nay là sự cố gắng và quyết tâm đầu tư không hề nhỏ của chủ đầu tư dự án.

Khởi công xây dựng Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn & các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khởi công

Dự án nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam đi vào hoạt động sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp ngân sách Nhà nước, tăng giá trị xuất khẩu hàng hóa, tạo thêm nhiều việc làm mới cho người dân địa phương và đặc biệt là có thêm sản phẩm công nghiệp mới, làm sinh động bức tranh toàn cảnh về cơ cấu sản phẩm của Khu công nghiệp Bỉm Sơn.

Khởi công xây dựng Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam

Để dự án được thi công an toàn, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh đề nghị Công ty TNHH công nghiệp SAB Việt Nam tập trung các nguồn lực để triển khai xây dựng nhà máy, đôn đốc nhà thầu thi đẩy nhanh công tiến độ công trình và đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các quy định hiện hành của pháp luật. Đồng thời, đề nghị nhà thầu tuân thủ các quy định trong giải pháp thi công công trình, bảo an toàn, chất lượng và không để ảnh hưởng đến môi trường trong suốt quá trình thi công nhà máy. Đề nghị Công ty CP Tập đoàn Tân Phục Hưng - nhà đầu tư hạ tầng phối hợp, tạo điều kiện và cung cấp đầy đủ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật (điện, nước…) để nhà thầu thi công thuận lợi. Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn & các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với UBND thị xã Bỉm Sơn và UBND huyện Hà Trung hỗ trợ, bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực, giải quyết các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền để dự án được triển khai đúng tiến độ. Bên cạnh đó, đồng hành cùng công ty trong suốt quá trình đầu tư và hoạt động tại Khu Công nghiệp Bỉm Sơn.

Tập đoàn SAB được thành lập năm 1976, có trụ sở tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Tập đoàn hoạt động trên rất nhiều các lĩnh vực như: Phụ liệu may mặc, đường ống dẫn, kính quang học, bất động sản, t ài ch ính, thủy điện... Trong đó, nổi bật nhất trong hoạt động của tập đoàn là l à nh ánh sản xuất phụ liệu may mặc. Đ ây cũng l à lĩnh vực SAB có kinh nghiệm nhất với hơn 45 năm kinh nghiệm. Trong suốt quá trình phát triển, công ty đã tập trung vào nghiên cứu, phát triển và đổi mới công nghệ, hướng đến sản xuất quy mô, thông minh và chất lượng tiếp thị, dịch vụ liên tục được cải thiện.

Nhà máy Công nghiệp SAB Việt Nam của Tập đoàn SAB được khởi công xây dựng, đồng nghĩa với việc quá trình quốc tế hóa của Tập đoàn SAB đã bước lên một tầm cao mới, và hoạt động kinh doanh sản xuất ở nước ngoài của Tập đoàn SAB cũng bước vào một chặng đường phát triển mới. Là cơ sở sản xuất thứ 2 tại nước ngoài của tập đoàn, Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam là nơi triển khai chính cho chiến lược phát triển trong tương lai của Tập đoàn SAB. Nhà máy sẽ thực hiện sứ mệnh “Cùng đối tác xây dựng đại nghiệp” và hướng tới mục tiêu xây dựng công nghiệp sản xuất cao cấp, thông qua việc áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến và thông minh hàng đầu trong ngành, nhằm đạt được sự phát triển xanh và chất lượng cao.

Được biết, đến năm 2021, SAB đã có 890 bằng sáng chế được ủy quyền trong và ngoài nước. Với năng lực sản xuất hiện có, Tập đoàn SAB là một trong những doanh nghiệp sản xuất phụ kiện may mặc lớn nhất và có uy tín cao trong ngành, đồng thời là thương hiệu nổi tiếng trong ngành phụ kiện may mặc của Trung Quốc.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]