(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-11, Sở Ngoại vụ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia.

Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia

Sáng 26-11, Sở Ngoại vụ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia.

Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Dự tại điểm cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia có đồng chí Nguyễn Ngọc Vinh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và đại diện 10 doanh nghiệp Indonesia có nhu cầu hợp tác đầu tư, kết nối thương mại với tỉnh Thanh Hóa; điểm cầu Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam bà Masriati Lita Saadia Pratama, Tham tán Công sứ phụ trách Kinh tế, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam; đại diện doanh nhân Indonesia tại Việt Nam.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan liên quan của tỉnh và đại diện 22 doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm có nhu cầu kết nối giao thương, hợp tác với các đối tác Indonesia.

Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia

Hệ thống Cảng biển Nghi Sơn ngày càng phát triển đồng bộ tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa quốc tế.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 19 doanh nghiệp đang có quan hệ hợp tác, xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường Indonesia. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là giầy dép, vật liệu đá, may mặc, quặng fero... Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu 10 tháng năm 2021 của các doanh nghiệp Thanh Hóa qua thị trường Indonesia chỉ đạt 102 triệu USD, chiếm hơn 2% so với giá trị xuất khẩu toàn tỉnh.

Hiện nay cơ hội và tiềm năng đầu tư và xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia đang còn rất lớn. Do đó, tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh các chương trình kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Indonesia. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng có thế mạnh của các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, như may mặc, nông sản thực phẩm, xi măng, phân bón, máy móc, thiết bị phụ tùng linh kiện điện tử…

Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia

Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Thị Thu Hằng giới thiệu các thông tin về tỉnh Thanh Hóa

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã giới thiệu chi tiết các thông tin về tỉnh Thanh Hóa và một số nét tiêu biểu về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác của tỉnh cũng như nhu cầu xuất khẩu hàng hóa thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa.

Hội nghị cũng được lắng nghe ý kiến của các điểm cầu cũng như doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và Indonesia về sự quan tâm và hỗ trợ công tác kết nối giao thương và hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia

Các đại biểu nghe giới thiệu tiềm năng đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Thông qua hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa - Indonesia, doanh nghiệp hai bên sẽ có nhiều trao đổi thông tin lẫn nhau và tiến tới ký kết hợp đồng hợp tác thương mại trên các lĩnh vực trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và các đối tác Indonesia nói riêng và giữa hai nước Việt Nam - Indonesia nói chung.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]