(Baothanhhoa.vn) - Hiện tại, Thanh Hóa đang đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ về tốc độ tăng trưởng, xếp thứ 8 cả nước về quy mô kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài. Mục tiêu đưa xứ Thanh thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc đang được tiếp sức bởi các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu cả nước.

Dấu ấn của Tập đoàn Sao Mai trên mảnh đất xứ Thanh

Hiện tại, Thanh Hóa đang đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ về tốc độ tăng trưởng, xếp thứ 8 cả nước về quy mô kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài. Mục tiêu đưa xứ Thanh thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc đang được tiếp sức bởi các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu cả nước.

Dấu ấn của Tập đoàn Sao Mai trên mảnh đất xứ Thanh

Trên nền Phố Đà cũ là những ngôi nhà khang trang, hiện đại mang đến sức sống mới cho Khu đô thị Sao Mai xã Xuân Thịnh và xã Thọ Dân.

Bằng các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong 5 năm(2016 -2020), Thanh Hóa đã thu hút được 1.072 dự án đầu tư trực tiếp (76 dự án FDI), với tổng vốn đầu tư đăng ký 114.522 tỷ đồng và 3.655 triệu USD; đứng trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Riêng năm 2020, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngay sau đợt giãn cách xã hội, Thanh Hóa là địa phương sớm tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô cấp quốc gia, thu hút 34 dự án với trị giá 15 tỷ USD. Việc “rộng cửa” đón các “sếu đầu đàn” đã đưa Thanh Hóa trở thành mảnh đất được nhiều doanh nghiệp quan tâm và quyết định đầu tư. Không chỉ thu hút các tập đoàn lớn trên thế giới như: Exxon Mobil, Milennium Energy, AEON, Foxconn, WHA Industrial Development PLC...Thanh Hóa còn là điểm đến của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam như: Vingroup, Sun Group, FLC Group, T&T Group, Eurowindow…Trong số đó, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) là cái tên khá quen thuộc với nhiều dự án đã và đang được triển khai tại Thanh Hóa.

Từ vị thế ban đầu là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã trở thành tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam với nhiều đơn vị thành viên và chi nhánh trên toàn quốc. Sao Mai Group tập trung kinh doanh trong các lĩnh vực: Bất động sản, thức ăn thủy sản, nuôi trồng - chế biến thủy sản xuất khẩu, du lịch, điện mặt trời… ở lĩnh vực nào, Sao Mai Group cũng tạo được dấu ấn đậm nét trên thị trường. Với những hiệu quả trong hoạt động, Sao Mai Group hiện đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 bảng xếp hạng “FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021”; “TOP 10 Doanh nghiệp dẫn đầu năng lượng sạch Việt Nam 2020”; “Top 10 Chủ đầu tư bất động sản Việt Nam uy tín năm 2020”; Tập đoàn Sao Mai nhiều năm liền nằm trong TOP 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam…

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Sao Mai Group đã và đang triển khai nhiều dự án bất động sản trải dài khắp các tỉnh thành trong cả nước, với tổng vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng. Từ những dự án được triển khai, Tập đoàn đã tạo ra một sức sống mới, mang lại cho cư dân những không gian đáng sống và nâng tầm đẳng cấp cho cộng đồng. Hàng chục dự án bất động sản của Sao Mai Group đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa ở các địa phương. Từ tầm nhìn và tư duy chiến lược, nhiều năm qua, Tập đoàn đã tập trung nguồn lực và tạo dựng quỹ đất có vị trí đắc địa tại nhiều tỉnh, thành như: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Thanh Hóa, Hòa Bình, Tiền Giang, Bến Tre…Sở hữu quỹ đất đẹp tại nhiều tỉnh, thành là tiền đề vững chắc để Tập đoàn phát triển các dự án bất động sản xứng tầm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, cung cấp một kênh đầu tư sinh lời bền vững, đồng thời, những sản phẩm ở các khu đô thị còn góp phần mang lại cho khách hàng một môi trường sống phù hợp những tiêu chuẩn mới.

Xác định Thanh Hóa là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài, với mong muốn đồng hành, tạo động lực tăng trưởng mới, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã tập trung nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư các dự án trọng điểm trên mảnh đất xứ Thanh. Minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực của Sao Mai Group, năm 2016, Dự án Khu đô thị Sao Mai xã Xuân Thịnh và xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn chính thức được khởi công.

Được ví như vùng “lõi” hiện đại trên nền Phố Đà cũ tại địa bàn 2 xã Xuân Thịnh và Thọ Dân, Khu đô thị phức hợp Sao Mai nằm dọc tuyến quốc lộ 47 kết nối TP Thanh Hóa với Sân bay Sao Vàng. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng, quy mô 52ha với đầy đủ các hạng mục công trình công cộng phục vụ cho mục tiêu dân sinh: Trường học các cấp, trung tâm thương mại, nhà văn hóa, khu vui chơi giải trí, khu thể thao và nổi bật là Bệnh viện quốc tế Sao Mai có quy mô 500 giường, vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng…

Giờ đây, khi sức sống đang từng ngày đổi thay trên mảnh đất thuần nông, Khu đô thị Sao Mai xã Xuân Thịnh và xã Thọ Dân đã thực sự “lột xác” trở thành một biểu tượng mới cho cuộc sống xanh, cho sự phát triển năng động. Một “thành phố văn minh – hiện đại” thu nhỏ đã và đang mang đến sự khác biệt cho vùng đất này như một mô hình kiểu mẫu về nơi sống – nơi làm việc lý tưởng, tận hưởng cuộc sống an lành, ấm áp tình người. Thành công của dự án cũng chính là thương hiệu, là uy tín và những cam kết của Sao Mai Group trong việc đồng hành vì sự phát triển của tỉnh Thanh.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]