(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở thôn Thành Thượng, xã Thiệu Thành (Thiệu Hóa) quyết tâm khởi nghiệp với nghề làm lông mi giả. Sau 4 năm đi vào hoạt động, cơ sở sản xuất của chị đã và đang tạo việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định.

Khát vọng làm giàu trên đất quê hương

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở thôn Thành Thượng, xã Thiệu Thành (Thiệu Hóa) quyết tâm khởi nghiệp với nghề làm lông mi giả. Sau 4 năm đi vào hoạt động, cơ sở sản xuất của chị đã và đang tạo việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định.

Khát vọng làm giàu trên đất quê hươngChị Nguyễn Thị Thu Hiền hướng dẫn chị em học nghề làm lông mi giả. Ảnh: Trung Hiếu

Trước khi đến với nghề làm lông mi giả, chị là giáo viên mầm non xã Thiệu Thành. Vốn là người có ý chí cầu tiến, mong muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình, tranh thủ thời gian sau giờ dạy học chị đã tìm hiểu, học hỏi nghề làm lông mi giả thông qua mạng xã hội. Với sự tỉ mẩn, khéo léo và tìm được thị trường ổn định trong việc tiêu thụ sản phẩm nên công việc này đã mang lại cho gia đình chị thu nhập cao.

Năm 2019, chị quyết định mở cơ sở sản xuất lông mi giả Hiền Chung, tuy nhiên khi bắt tay vào với nghề, cơ sở của chị gặp không ít khó khăn. Đó là việc nhiều người lao động chưa thực sự tin tưởng vào sự ổn định cũng như mức thu nhập được hưởng; tâm lý ngại thay đổi công việc khi thấy công đoạn làm ra sản phẩm phải tỉ mẩn, cẩn trọng.

Để có nhiều thời gian cho công việc, sau thời gian dài trăn trở, chị đã xin nghỉ công việc đang làm ở trường mầm non. Chị Hiền nhớ lại: “Lúc đó, nhiều người thân khuyên nhủ, can ngăn vì tôi đang có công việc ổn định và là niềm mơ ước của nhiều người. Nếu như theo đuổi nghề này thì gặp nhiều khó khăn vì đây là nghề mới được du nhập, liệu có ổn định không; nếu như thất bại thì sẽ làm gì? Bao nhiêu câu hỏi đặt ra, thế nhưng là người có “máu” kinh doanh, tôi vẫn quyết định với lối đi riêng cho mình”.

Lường trước những khó khăn sẽ gặp trong những ngày đầu khởi nghiệp, chị Hiền không nản chí và luôn tâm niệm với bản thân phải tận tình, trách nhiệm dạy cho chị em thạo nghề, có thu nhập tăng lên thì họ mới có niềm tin gắn bó với công việc. Sau thời gian miệt mài làm việc, cơ sở sản xuất lông mi giả Hiền Chung đã tạo được chữ tín và có thị trường tiêu thụ ổn định trong và ngoài nước, đơn hàng liên tục tăng lên mang về nguồn lợi nhuận lớn. Đến nay, cơ sở đang tạo việc làm thường xuyên cho 100 lao động, ngoài ra còn có nhiều chi nhánh ở các huyện trong và ngoài tỉnh.

Từ ngày thành lập đến nay, cơ sở sản xuất lông mi giả Hiền Chung đã giúp nhiều chị em có việc làm và thu nhập ổn định. Theo tính toán của chị Hiền, nếu người lao động chịu khó sẽ đảm bảo mức thu nhập từ 6 - 12 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành Nguyễn Công Đoàn cho biết: Không chỉ kinh doanh giỏi, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với thu nhập ổn định, đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thu Hiền còn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Bên cạnh đó, nhiệt tình truyền dạy những kinh nghiệm đối với nhiều người có nhu cầu học nghề hoặc mở cơ sở. Đây là tấm gương sáng ở địa phương để mọi người học tập, noi theo.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]