(Baothanhhoa.vn) - Tối 28-4, tại xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức khai trương du lịch thác Đồng Quan năm 2023.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Tối 28-4, tại xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức khai trương du lịch thác Đồng Quan năm 2023.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Video: Khai trương Khu du lịch sinh thái thác Đồng Quan.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Đỗ Quốc Cảnh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho lãnh đạo huyện Như Xuân

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đỗ Quốc Cảnh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; các ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài huyện.

Nhân dịp này Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có lẵng hoa chúc mừng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Đỗ Quốc Cảnh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao lẵng hoa cho lãnh đạo huyện Như Xuân.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Các đại biểu cùng đông đảo Nhân dân và du khách dự buổi khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan.

Khu Du lịch sinh thái thác Đồng Quan thuộc thôn Đồng Tâm, xã Hóa Quỳ. Thác bắt nguồn từ đỉnh núi Bù Mùn, cao hơn 1.000m so với mực nước biển, được hình thành từ hàng trăm khe suối nhỏ, tạo nên dòng thác vô cùng đẹp đẽ và kỳ thú. Từ chân thác ngược lên khoảng chừng 150m, du khách sẽ được ngắm nhìn một tầng thác huyền ảo, người dân nơi đây gọi là “Thác tiên”. Ngoài giá trị là một khu bảo tồn sinh thái, với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, thác Đồng Quan còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của các tộc người quần cư ở đây. Ngày 24-1-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 376/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch thác Đồng Quan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Lê Anh Tuấn cho biết: Trong bức tranh chung của huyện, xã Hóa Quỳ nổi lên là đầu tàu và điểm sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự chung tay, góp sức của các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và Nhân dân, điểm du lịch sinh thái thác Đồng Quan đã và đang từng bước được hoàn thiện về hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, dịch vụ... UBND huyện đang tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn xã hội hóa và lồng ghép các nguồn vốn hợp pháp khác, hướng tới xây dựng thác Đồng Quan trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân đánh trống khai trương du lịch thác Đồng Quan 2023.

Ngay sau khi Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa đã đánh trống khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2023 là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc như: Tình người Như Xuân; Tục cầu mưa; Điệu xòe thương nhau; Mái đình làng biển; Hào khí Tây đô; Múa bắt nhái...

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Tiết mục “Hào khí Tây đô” mở màn cho chương trình văn nghệ đặc sắc.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Tiết mục múa cầu mưa của đồng bào dân tộc Thái.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Tiết mục múa bắt nhái của đồng bào dân tộc Thổ.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan

Chương trình đốt lửa trại đêm khai trương thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia.

Trong khuôn khổ khai trương du lịch thác Đồng Quan năm 2023, trong 2 ngày (27 và 28-4) huyện Như Xuân đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch như trưng bày sản phẩm đặc sản, liên hoan văn nghệ quần chúng, giao lưu thể thao, đốt lửa trại, văn hóa rượu cần, nhảy sạp...

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]