(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động ứng phó với bão Yagi, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN&PTDS) huyện Hoằng Hoá đã có công điện yêu cầu các xã ven biển và các phòng, ban, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Huyện Hoằng Hóa chủ động ứng phó bão Yagi

Để chủ động ứng phó với bão Yagi, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN&PTDS) huyện Hoằng Hoá đã có công điện yêu cầu các xã ven biển và các phòng, ban, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Huyện Hoằng Hóa chủ động ứng phó bão Yagi

Tàu cá của ngư dân xã Hoằng Trường về bến. Ảnh: CTV

Sáng 3/9, cơn bão có tên quốc tế là Yagi đã vượt qua đảo Lu-Dông (Philippines) vào khu vực Đông Bắc Biển Đông trở thành cơn bão số 3 hoạt động trên biển Đông trong năm 2024, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 12.

Dự báo trong khoảng từ ngày 4 đến 6/9, bão Yagi có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, gió mạnh tối đa có thể lên tới cấp 12 đến 13, giật cấp 16 vùng gần tâm bão, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta.

Để chủ động ứng phó với bão Yagi, Ban Chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện Hoằng Hoá đã có công điện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS các xã Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Châu; các phòng, ngành, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Cùng với đó, quản lý, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; có biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu thuyền tại khu neo đậu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Toàn huyện Hoằng Hoá hiện có 931 phương tiện khai thác hải sản với 3.086 lao động. Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện Hoằng Hoá cho biết, tính đến 15h ngày 3/9, đã có 863 phương tiện vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn tại các địa phương; 4 phương tiện vào neo đậu ở tỉnh ngoài như Ninh Thuận, Phú Yên; 64 phương tiện tàu thuyền của ngư dân xã Hoằng Trường, Hoằng Phụ đang hoạt động trên biển đã có liên lạc và nhận được hướng dẫn cần thiết để chủ động phòng tránh.

Ban Chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện cũng yêu cầu các xã Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ khẩn trương hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai đối với khu vực đang bị sạt lở, xâm thực bờ biển. Bên cạnh việc chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện tăng cường thời lượng đưa tin về diễn biến của bão để Nhân dân biết chủ động phòng tránh, huyện Hoằng Hóa còn yêu cầu các xã, các phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực Chỉ huy PCTT huyện Hoằng Hoá.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]