(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã khai mạc lớp tập huấn cho cộng đồng về sưu tầm, tư liệu hóa di sản văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc.

Hơn 120 học viên tham gia lớp tập huấn về sưu tầm, tư liệu hóa di sản văn hóa truyền thống

Sáng 6/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã khai mạc lớp tập huấn cho cộng đồng về sưu tầm, tư liệu hóa di sản văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc.

Hơn 120 học viên tham gia lớp tập huấn về sưu tầm, tư liệu hóa di sản văn hóa truyền thống

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày (6 và 7/9), 124 học viên là cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực văn hóa, và các nghệ nhân ưu tú, già làng, người có uy tín của 2 huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc đã được các giảng viên đến từ Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia Việt Nam truyền đạt các nội dung trọng tâm gồm: Quy định việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể và lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể để đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nhận diện di sản văn hóa phi vật thể, nghệ nhân và cộng đồng; hướng dẫn phương pháp, quy trình kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể; cách phỏng vấn và cách ghi âm trong kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp những vướng mắc liên quan đến nội dung các chuyên đề cũng như các vấn đề đặt ra trong công tác sưu tầm, tư liệu hóa các di sản văn hóa phi vật thể. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của địa phương.

Hơn 120 học viên tham gia lớp tập huấn về sưu tầm, tư liệu hóa di sản văn hóa truyền thống

Giảng viên truyền đạt kinh nghiệm tại lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, nhằm trang bị, cung cấp thêm những kiến thức cơ bản, tập hợp các thông tin cần thiết làm cơ sở để giúp cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực văn hóa, và các nghệ nhân ưu tú, già làng, người có uy tín của 2 huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc thực hiện tốt công tác điều tra, cung cấp thông tin, kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể tại địa phương. Từ đó, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn kiểm kê di sản văn hoá truyền thống huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc sẽ tiếp tục được tổ chức từ ngày 9/9 đến 11/9.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]