(Baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ Diễn đàn gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc, chiều 25-8, Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc (KOIMA) đã phối hợp với Hiệp hội DN TP Thanh Hoá, Hiệp hội DN nông nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hoá đi thăm, tìm hiểu thực tế mô hình hoạt động tại một số DN trên địa bàn tỉnh.

Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc, chiều 25-8, Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc (KOIMA) đã phối hợp với Hiệp hội DN TP Thanh Hoá, Hiệp hội DN nông nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hoá đi thăm, tìm hiểu thực tế mô hình hoạt động tại một số DN trên địa bàn tỉnh.

Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp

Phiên kết nối 1-1 trong khuôn khổ diễn đàn đã tạo cơ hội cho các DN tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hàn Quốc kết nối quan hệ hợp tác.

Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác đứng đầu về số lượng dự án và đứng thứ 2 về tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài tại tỉnh Thanh Hoá với 42 dự án. Tổng vốn đầu tư các dự án từ nhà đầu tư Hàn Quốc và Hàn Quốc liên danh Hàn Quốc - Nhật Bản đạt khoảng 3,1 tỷ USD, chiếm 21% tổng vốn đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, kim ngạch xuất khẩu năm giữa tỉnh Thanh Hoá sang thị trường Hàn Quốc cũng tăng trưởng ấn tượng.

Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp

Các DN tham quan mô hình hoạt động của Công ty CP Thực phẩm Viet Avis (Hoằng Hóa).

Sau phiên kết nối 1-1 tại diễn đàn, các DN Hàn Quốc và tỉnh Thanh Hóa đã kết nối, tìm kiếm được những cơ hội cụ thể về những lĩnh vực, ngành nghề quan tâm; trong đó, trọng tâm là nhập khẩu các mặt hàng nông sản, dược liệu, linh kiện nhỏ cho ngành công nghiệp may mặc,... Từ đó, xúc tiến tới những hành động cụ thể hơn trong hợp tác kinh doanh.

Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp

Đoàn DN thăm dây chuyền chế biến công nghệ cao tại Nhà máy giết mổ, chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis.

Qua tìm hiểu thực tế tại một số DN chuyên sản xuất, chế biến nông sản của tỉnh Thanh Hoá, Đoàn công tác của KOIMA đánh giá cao chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, quy mô đầu tư của các DN và cho rằng cơ hội để hợp tác xuất khẩu các sản phẩm của DN Thanh Hoá sang thị trường Hàn Quốc là rất lớn.

Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp

Các DN Hàn Quốc đánh giá cao quy mô đầu tư, quy trình sản xuất, các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của nhà máy và cho rằng cơ hội để hợp tác xuất khẩu sang Hàn Quốc với sản phẩm này rất tiềm năng.

Thông qua hoạt động tham quan, tìm hiểu thực tế mô hình hoạt động tại DN và trên cơ sở Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa Hiệp Hội DN TP Thanh Hoá, Hiệp hội DN nông nghiệp an toàn và hữu cơ tỉnh Thanh Hoá với KOIMA sẽ mở ra cơ hội lớn để đưa các sản phẩm hàng hoá của DN Thanh Hoá sang thị trường Hàn Quốc.

Tôi cũng tin rằng KOIMA là đối tác hợp tác và phù hợp nhất để các nhà xuất khẩu Việt Nam thâm nhập thị trường Hàn Quốc cũng như mở rộng khối lượng thương mại. Chúng tôi đã đóng vai trò then chốt trong tăng trưởng kinh tế trong 53 năm qua thông qua việc khám phá ra các chuỗi cung ứng mới, nghiên cứu thị trường và hợp tác quốc tế nhằm tạo thuận lợi cho thương mại cho nền kinh tế trong nước với tư cách là tổ chức kinh tế chuyên nhập khẩu duy nhất của Hàn Quốc. Hơn 114 Đại sứ quán tại Hàn Quốc và Đại diện Thương mại tận dụng KOIMA như một cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu của họ.
Ông Kim Byung Kwan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]