Trước kỳ nghỉ lễ 30/4 khoảng 1 tháng, giá vé máy bay leo cao, tuy nhiên đến sát dịp lễ 30/4 bất ngờ giảm mạnh, điều này cũng phần nào gây ra những điều khó xử đối với các công ty du lịch và khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá vé máy bay giảm mạnh dịp lễ, các công ty du lịch trở tay không kịp

Trước kỳ nghỉ lễ 30/4 khoảng 1 tháng, giá vé máy bay leo cao, tuy nhiên đến sát dịp lễ 30/4 bất ngờ giảm mạnh, điều này cũng phần nào gây ra những điều khó xử đối với các công ty du lịch và khách hàng.

Giá vé máy bay giảm mạnh dịp lễ, các công ty du lịch trở tay không kịpHành khách làm thủ tục đi máy bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 29-30/4, theo khảo sát của phóng viên, giá vé máy bay nội địa trên website của các hãng hàng không Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines còn nhiều chỗ chống và giá giảm sốc, đặc biệt các chuyến bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến những thành phố biển nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang giá giảm mạnh từ 20-40% tùy giờ bay.

Cụ thể, chặng Hà Nội-Đà Nẵng đặt vé các hãng Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines vào tối 29/4, đi ngay ngày 30/4, Đà Nẵng-Hà Nội ngày 2/5 giá chỉ từ 1,3-1,9 triệu đồng/chặng, tương đương 2,6 triệu đến gần 4 triệu đồng/ vé khứ hồi tùy giờ bay (mức giá này giảm khoảng 50% so với cách đây hơn 1 tháng).

Chị Nguyễn Hằng, CEO Công ty Du lịch Color Travel, cho biết trái chiều với những khuyến nghị đưa ra trước đây tới du khách cần đặt tour, vé và dịch vụ trước để tránh tình trạng tăng giá sát dịp nghỉ lễ, thì bất ngờ giá vé máy bay sát kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 giảm mạnh, tuy nhiên dù giá vé máy bay hạ nhiệt cận ngày nghỉ lễ nhưng các tour theo đoàn đã chốt giá từ trước từ nửa tháng đến cả tháng.

Vé máy bay giảm mạnh so với trước kỳ nghỉ lễ gây khó khăn cho công ty du lịch vì khách mua tour sẽ so sánh giá vé và có tâm lý từ sau không đặt sớm các tour trong những dịp cao điểm nữa.

Đến giờ này, vẫn nhiều khách hàng thắc mắc sau khi duy trì mức giá vé cao gần cả tháng, ngày 21/4, các hãng đồng loạt mở bán thêm nhiều vé mới, với giá thấp hơn những ngày trước đó, thậm chí có nhiều đường bay giá giảm còn 50%.

Điều này làm cho các các công ty lữ hành và khách hàng đều khó xử, khách hàng có thể mất niềm tin vào doanh nghiệp, hãng hàng không.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]