(Baothanhhoa.vn) - Trong lộ trình phát triển, du lịch được tỉnh Thanh Hóa xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của tỉnh. Thanh Hóa đã đặt ra mục tiêu và xây dựng kế hoạch cả trong ngắn hạn và dài hạn. Trong đó, năm 2024 tỉnh hướng tới đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa ra thế giới

Trong lộ trình phát triển, du lịch được tỉnh Thanh Hóa xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của tỉnh. Thanh Hóa đã đặt ra mục tiêu và xây dựng kế hoạch cả trong ngắn hạn và dài hạn. Trong đó, năm 2024 tỉnh hướng tới đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng.

Đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa ra thế giới

Những năm gần đây du lịch Thanh Hóa dù đón lượng khách lớn, nhưng thu từ du lịch lại chưa lớn như một số địa phương. Khách du lịch đến Thanh Hóa chủ yếu vẫn là khách nội địa, thời gian lưu trú ngắn, mức chi ít. Đối với những thị trường khách quốc tế tiềm năng, du lịch Thanh Hóa vẫn chưa tiếp cận được nhiều.

Nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch, năm 2024 ngành du lịch Thanh Hóa phối hợp tổ chức 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch góp phần hiện thực hóa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Đây là điều kiện cần bên cạnh nguồn tài nguyên thiên nhiên, lịch sử, văn hóa phong phú mà Thanh Hóa đang có. Tuy nhiên, yếu tố đủ, vẫn là phải quảng bá được các giá trị, tiềm năng này đến du khách quốc tế, để khách tiếp cận được thông tin điểm đến.

Xuất phát từ những yêu cầu đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa vừa làm việc với đại diện Tập đoàn BBC của Vương quốc Anh - đơn vị hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực truyền thông quốc tế về hợp tác quảng bá du lịch Thanh Hóa trong thời gian tới. Hai bên đã thống nhất hợp tác, cam kết phối hợp chặt chẽ, trong đó BBC News cam kết ưu tiên hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa trong quảng bá du lịch tỉnh Thanh Hóa đến bạn bè quốc tế một cách hiệu quả nhất.

Việc thông qua các kênh truyền thông quốc tế để quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch ra thế giới là hướng đi phù hợp hiện nay nhằm thu hút sự quan tâm của thế giới. Nhiều điểm du lịch của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Quảng Ninh, một số tỉnh miền Tây Nam bộ từng xuất hiện trên một số kênh truyền thông quốc tế như BBC, CNN, Reuters, và những điểm đến này đã thu hút được lượng khách quốc tế lớn trong những năm gần đây.

Đã qua rồi thời kỳ làm du lịch theo kiểu ngồi đợi khách đến. Trong giai đoạn hiện nay, muốn phát triển được du lịch phải không ngừng quảng bá và liên kết. Việc liên kết sẽ giúp các sản phẩm du lịch trở nên hấp dẫn du khách hơn. Với cách đưa du lịch xứ Thanh vươn ra thế giới, để đón khách ở những thị trường tiềm năng trong thời gian tới, hứa hẹn mở ra một tương lai mới cho du lịch Thanh Hóa.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]