(Baothanhhoa.vn) - Với thời tiết thuận lợi, trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ 30-4 và 01-5, khu du lịch biển Hải Hoà (Thị xã Nghi Sơn) đã bắt đầu đón khách đến tham quan, tắm biển. Tuy nhiên, lượng khách rất hạn chế, chủ yếu là khách địa phương và một số đoàn khách lẻ đến từ các tỉnh phía Bắc.

Khu du lịch biển Hải Hoà “bình yên” trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ

Với thời tiết thuận lợi, trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ 30-4 và 01-5, khu du lịch biển Hải Hoà (Thị xã Nghi Sơn) đã bắt đầu đón khách đến tham quan, tắm biển. Tuy nhiên, lượng khách rất hạn chế, chủ yếu là khách địa phương và một số đoàn khách lẻ đến từ các tỉnh phía Bắc.

Khu du lịch biển Hải Hoà “bình yên” trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ

Bãi biển Hải Hoà trong ngày đầu nghỉ lễ

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng ngày 30-4, tại bãi biển Hải Hoà chỉ có một vài nhóm khách đến check-in, tắm biển. Đối với nhà hàng, khách sạn, hàng quán tại khu du lịch biển Hải Hoà, mặc dù đã sẵn sàng các điều kiện đón và phục vụ khách, tuy nhiên, do diễn biến dịch bệnh phức tạp, lượng khách đến với khu du lịch biển Hải Hoà rất hạn chế, chủ yếu là khách trong tỉnh.

Khu du lịch biển Hải Hoà “bình yên” trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ

Khu vực hàng quán ven biển vắng khách.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, đã có tới 30% lượng khách huỷ phòng dịch vụ lưu trú tại khu du lịch Hải Hoà trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.Trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại khu du lịch cũng trong tình trạng vắng khách.

Khu du lịch biển Hải Hoà “bình yên” trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ

Để đảm bảo các điều kiện an toàn trong hoạt động du lịch, đón và phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, thị xã Nghi Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra đến tất cả các điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền truyền đối các nhà hàng, khách sạn, cơ sở phục vụ ăn uống. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm việc khai báo thông tin, đảm bảo các điều kiện đón khách an toàn; khuyến cáo người dân và du khách không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19…

Khu du lịch biển Hải Hoà “bình yên” trong ngày đầu của dịp nghỉ lễ

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thị xã Nghi Sơn họp khẩn trong sáng ngày 30-4

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi về với khu du lịch Hải Hoà và một số điểm đến khác trên địa bàn thị xã, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Trong đó, yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt 5K. Đồng thời, thị xã sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; xử lý nghiêm và yêu cầu dừng hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ không đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách an toàn theo quy định.

Cũng theo Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, nhằm tạo tâm lý an toàn cho du khách khi đến với khu du lịch biển Hải Hoà trong tình hình hiện nay, cùng với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thị xã sẽ thường xuyên cập nhật và thông tin chi tiết trên hệ thống loa truyền thanh tại khu vực bãi biển về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị xã Nghi Sơn để Nhân dân và du khách nắm bắt.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]