(Baothanhhoa.vn) - Với hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn diễn ra trong mùa hè 2022, đến thời điểm hiện nay, các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón khách. Cùng với đó, nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, tour kích cầu trong dịp hè cũng đã được các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng và tung ra thị trường.

Du lịch Thanh Hóa sẵn sàng cho một mùa hè sôi động

Với hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn diễn ra trong mùa hè 2022, đến thời điểm hiện nay, các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đón khách. Cùng với đó, nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, tour kích cầu trong dịp hè cũng đã được các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng và tung ra thị trường.

Du lịch Thanh Hóa sẵn sàng cho một mùa hè sôi động

Các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Sầm Sơn đang khẩn trương dọn dẹp, đảm bảo các điều kiện đón khách. Ảnh: Lê Anh

Với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”, chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn sẽ được khai mạc vào tối ngày 23-4 sắp tới, tại sân khấu Quảng trường biển (phường Trung Sơn), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa. Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: diễu hành và biểu diễn mô tô phân khối lớn trên một số tuyến đường vào các ngày 20 và 22-5-2022; lễ hội Carnival đường phố tại đường Hồ Xuân Hương, khu Quảng trường biển, Công viên Hòn Trống Mái vào các ngày 30-4, 1-5 và 9-7-2022; thả diều, lễ hội dù bay tại khuôn viên bãi biển thành phố vào các ngày 4, 5-6 và 18, 19-6-2022; lễ hội bánh chưng - bánh dày tại sân khấu đền Độc Cước, phường Trường Sơn vào các ngày 9 và 10-6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến vào các ngày 11, 12-6-2022.

Bên cạnh đó, để thu hút du khách về với Sầm Sơn trong mùa hè này, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm TP Sầm Sơn năm 2022; liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa; các chương trình nghệ thuật vào tối thứ bảy hàng tuần. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc (bóng bàn, cầu lông, quần vợt...) nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến sôi động, hấp dẫn, an toàn, thân thiện.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn có hơn 690 cơ sở lưu trú, với tổng số hơn 20.000 phòng và khoảng 1.500 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 suốt 2 năm qua, song đến thời điểm hiện tại tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã sẵn sàng các điều kiện đón khách; một số cơ sở đang khẩn trương công tác chỉnh trang, hoàn thiện cơ sở vật chất, bố trí nhân lực và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong những ngày sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch (VHTTTTDL) TP Sầm Sơn, cho biết: Dự kiến trong dịp hè năm nay trên địa bàn TP Sầm Sơn sẽ diễn ra 19 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch. Đến nay, thành phố đã hoàn thiện các phương án quản lý, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban chức năng và các đơn vị liên quan. Về phía Trung tâm VHTTTTDL, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao cũng đã xây dựng phương án quản lý tại các điểm di tích, tổ chức các hoạt động lễ hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Với sự chuẩn bị chu đáo, TP Sầm Sơn đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón và phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia vào các hoạt động lễ hội trong thời gian tới.

Xác định một trong những yếu tố quan trọng để mở cửa, phục hồi du lịch là phải đảm bảo các điều kiện đón khách an toàn, huyện Hoằng Hóa đã tập trung tổ chức tiêm phòng, nâng cao tỷ lệ phủ vắc-xin phòng COVID-19 mũi bổ sung, tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên. Đặc biệt, tại các xã ven biển, trạm y tế xã đã rà soát từng gia đình, từng đối tượng, tiêm phòng đầy đủ cho người dân trong độ tuổi, nhất là những người tham gia kinh doanh, dịch vụ du lịch. Đến nay các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, cán bộ, nhân viên, người lao động tại các điểm du lịch, nhất là Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ. Các nhà hàng, khách sạn... đang tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang trí khuôn viên, làm đẹp cảnh quan; vệ sinh buồng, phòng.

Anh Phạm Văn Lâm, Giám đốc Khách sạn Hải Yến EU (Hoằng Hóa), cho biết: “Ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa hoạt động du lịch từ ngày 15-3 để kích cầu du lịch cả nước, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến rất phấn khởi. Khách sạn chúng tôi đã khẩn trương dọn dẹp, bố trí lại các khu vực chức năng, vệ sinh buồng phòng sạch sẽ. Cùng với đó, chúng tôi đặc biệt chú trọng vấn đề sắp xếp, đào tạo và thu hút đội ngũ nhân viên, trong đó ưu tiên lao động đã được qua đào tạo và có kinh nghiệm. Đến nay, cơ sở chúng tôi đã sẵn sàng các điều kiện đón khách đến vào tất cả các ngày trong tuần”.

Cùng với các doanh nghiệp du lịch, hiện nay huyện Hoằng Hóa cũng đang khẩn trương chỉnh trang, bổ sung thêm hệ thống đèn, hoa trang trí trên tuyến đường nối từ Quốc lộ 1A qua thị trấn Bút Sơn đến Khu Du lịch biển Hải Tiến; đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông, kiến trúc cảnh quan khu du lịch. Đồng thời, huyện đã xây dựng kế hoạch, lên phương án tổ chức, quản lý hoạt động du lịch, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra gần 50 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch. Cùng với đó là các hoạt động khảo sát, kết nối. Đến nay, cùng với các khu du lịch biển, các điểm đến như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân); Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước); suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy)... đã bắt đầu đón các đoàn khách lớn, trong đó có cả khách du lịch nội địa.

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4300/UBND-VX (ngày 31-3) về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ mở cửa hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng, linh hoạt. Trong đó nêu rõ: “Không áp dụng các biện pháp cách ly đối với người đến từ vùng có dịch. Các hoạt động dịch vụ được hoạt động trở lại và không quy định hạn chế về thời gian hoạt động, số lượng người tập trung, về công suất đón và phục vụ khách tại các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng, văn hóa, lịch sử, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các hoạt động ngoài trời, các hoạt động tập trung đông người, trừ vùng có dịch COVID-19 ở cấp độ 4. Yêu cầu các tổ chức, đơn vị, cá nhân chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón, phục vụ khách du lịch an toàn...”. Đây là cơ sở quan trọng để các địa phương tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch; các khu, điểm và cơ sở kinh doanh dịch vụ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, kích cầu và thu hút khách du lịch ngay trong mùa hè 2022. Góp phần cùng với cả tỉnh hiện thực hóa mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440.000 khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng trong năm 2022.

Lê Anh


Lê Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]