(Baothanhhoa.vn) - CLB Đông Á Thanh Hóa vừa quyết định đôn một loạt cầu thủ trẻ là những gương mặt tiêu biểu từ các đội U19, U17 lên đội 1 để kiểm tra, sát hạch và đánh giá. HLV Petrovic sẽ chọn lọc những cầu thủ tốt nhất để bổ sung lực lượng cho mùa giải mới 2022.

Đông Á Thanh Hóa đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1

CLB Đông Á Thanh Hóa vừa quyết định đôn một loạt cầu thủ trẻ là những gương mặt tiêu biểu từ các đội U19, U17 lên đội 1 để kiểm tra, sát hạch và đánh giá. HLV Petrovic sẽ chọn lọc những cầu thủ tốt nhất để bổ sung lực lượng cho mùa giải mới 2022.

Đông Á Thanh Hóa đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1

Nguyễn Văn Tùng - vua phá lưới giải U17 Quốc gia năm 2019 là cái tên đáng chú ý nhất trong số các cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 của Đông Á Thanh Hóa lần này.

Trong danh dách được triệu tập lần này có tới 12 cầu thủ trẻ có cơ hội được tập luyện cùng các “đàn anh” và được thử sức, qua đó tìm kiếm cơ hội chơi ở đội 1 Đông Á Thanh Hóa tại các giải đấu quan trọng của mùa giải 2022 sắp tới như giải V.League và Cúp Quốc gia. Đây cũng là một trong những công việc quan trọng đầu tiên là HLV Petrovic thực hiện sau khi gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1

Bên cạnh việc hỗ trợ đào tạo, HLV Petrovic luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ.

Nhà cầm quân người Serbia tham gia hỗ trợ đội bóng xứ Thanh trong công tác đào tạo trẻ và tạo điều kiện để các cầu thủ xuất sắc của các đội trẻ có cơ hội thử sức ở đội 1. “Cầu thủ trẻ chính là tương lai của bất cứ CLB nào, vì vậy, việc đưa các cầu thủ trẻ xuất sắc lên đội 1 là nhiệm vụ mà năm nào cũng phải thực hiện. Năm nay, chúng tôi có quỹ thời gian khá dài, vì vậy đây là dịp rất tốt để tôi và các cộng sự tìm kiến những nhân tố mới cho đội 1. Rất mừng là Đông Á Thanh Hóa hiện đang có nhiều gương mặt trẻ triển vọng, đã được rèn giũa và có thành tích cao tại giải quốc gia” - HLV Petrovic cho biết.

Đông Á Thanh Hóa đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1

Sẽ có một cuộc chuyển giao thế hệ giữa 2 chân sút cùng quê Nông Cống: Nguyễn Văn Tùng và Hoàng Đình Tùng tại Đông Á Thanh Hóa?

Trong số 12 cầu thủ được triệu tập lần này đáng chú ý có vua phá lưới giải U17 Quốc gia năm 2019 Nguyễn Văn Tùng. Chân sút trẻ quê gốc Nông Cống này chính là một trong những sản phẩm đào tạo trẻ nổi bật nhất của bóng đá Thanh Hóa những năm gần đây. Sau khi giành chức vô địch giải U17 Quốc gia năm 2019, Nguyễn Văn Tùng đã từng được cho đi tập luyện tại PVF, rồi cho đội hạng Nhất FC Phù Đổng mượn ở mùa giải năm 2021, tuy nhiên tiền đạo này đã gặp chấn thương và ít có cơ hội thi đấu. Tùng cũng lỡ luôn đợt triệu tập cầu thủ trẻ ở cuối giai đoạn 1 giải LS V.League vừa qua.

Sau khi bình phục chấn thương, Nguyễn Văn Tùng ngay lập tức được HLV Petrovic triệu tập lên đội 1 và được kỳ vọng sẽ thể hiện được phong độ, chuyên môn tốt nhất, qua đó có cơ hội thi đấu trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa tại mùa giải 2022.

Đông Á Thanh Hóa đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1

5 trong số 12 cầu thủ trẻ góp mặt trong đội 1 của Đông Á Thanh Hóa lần này.

Bên cạnh Nguyễn Văn Tùng, nhiều gương mặt trẻ xuất sắc khác cũng được triệu tập lên đội 1 có thể kể ra như Trần Ngọc Quý, Nguyễn Thái Sơn. Đây là 3 gương mặt đã từng được HLV Philippe Troussier gọi tập trung đội U19 quốc gia. Ngoài ra còn có các gương mặt tiêu biểu khác như thủ môn Lê Trung Tuấn, các cầu thủ: Trương Đức Mạnh, Đinh Công Hiếu, Trần Ngọc Quý, Đoàn Ngọc Hà, Đỗ Văn Đạt, Nguyễn Văn Tiếp, Hoàng Văn Hải, Hoàng Văn Quyết và 2 cầu thủ từng được cho mượn ở mùa giải 2021 gồm Nguyễn Đình Huyên (FC Phù Đổng) và Nguyễn Bá Tiến (Hải Nam Vĩnh Phúc). Tất cả 12 cầu thủ trẻ được bổ sung lần này sẽ hội quân cùng các cầu thủ “đàn anh” sắp tới.

Trong bối cảnh tìm kiếm các các cầu thủ nội chất lượng khá khó khăn hiện nay, việc dựa vào nội lực, tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ được thử sức sẽ giúp ban huấn luyện có những sự bố sung chất lượng cho đội 1 ở mùa giải 2022. Điều này khẳng định Đông Á Thanh Hóa quyết tâm xây dựng “chất Thanh” ở mùa giải tới và những năm tiếp theo. Với sự dẫn dắt dắt của HLV Petrovic, đội bóng xứ Thanh sẽ có nhiều thuận lợi để hiện thực hóa mục tiêu trên.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Duy Hoàng - 14:24 28/09/21

 Trả lời

Rất mừng. Hy vọng với tình cảm tốt đẹp của HLV Petrovic bóng đá xứ Thanh sẽ có bước phát triển mới. Cảm ơn HLV Petrovic rất nhiều

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]