(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-9, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết công tác giảm nghèo 9 tháng năm 2020 và triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Ngày 23-9, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết công tác giảm nghèo 9 tháng năm 2020 và triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, chủ trì hội nghị.

Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị.

9 tháng năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh và chương trình an sinh xã hội tiếp tục nhận được sự tham gia ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 50 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 656 nhà đại đoàn kết, hàng chục công trình, trao hàng chục nghìn suất quà để những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống.

Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị đã tham gia ý kiến vào dự thảo kế hoạch tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020, sẽ diễn ra từ ngày 17-10 đến ngày 18-11. Theo đó, hình thức thực hiện sẽ bao gồm: Chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” MTTQ tỉnh để phân phối làm nhà cho hộ nghèo; đăng ký làm nhà trực tiếp tại các địa phương; thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ khám, chữa bệnh; hỗ trợ sinh kế trực tiếp cho người nghèo; xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng ở địa phương.

Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác vận động, chăm lo, ủng hộ người nghèo và thực hiện chương trình an sinh xã hội 9 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị trong những tháng cuối năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đẩy mạnh thực hiện các chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và Nghị quyết 09 của Nghị quyết số 09/NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; tuyên truyền sâu rộng, thiết thực, tạo sự lan tỏa nhân lên những tấm lòng đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ công nhân viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để tháng cao điểm “Vì người nghèo” đạt được kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra và là đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hoàn thiện kế hoạch phát động tháng cao điểm theo hướng rõ việc, có mục tiêu, nội dung, hình thức vận động, trách nhiệm của từng đơn vị và có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, các tổ chức tôn giáo tích cực hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID -19 hiện nay. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” sẽ tập trung ưu tiên hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, phấn đấu hoàn thành 1.200 căn nhà đại đoàn kết trong năm nay, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]