(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-9, Cục C10 và Trại giam Thanh Lâm đã công bố quyết định đặc xá cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Thanh Lâm nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2-9.

Trại giam Thanh Lâm có 57 phạm nhân được đặc xá năm 2021

Sáng 1-9, Cục C10 và Trại giam Thanh Lâm đã công bố quyết định đặc xá cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Thanh Lâm nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2-9.

Trại giam Thanh Lâm có 57 phạm nhân được đặc xá năm 2021

Tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Minh Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị Trại giam Thanh Lâm đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 57 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Trại giam Thanh Lâm. Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục C10 Bộ Công an trao quyết định cho những phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này.

Việc xét đề nghị đặc xá lần này tại Trại giam Thanh Lâm đảm bảo tính dân chủ, công khai, đúng theo các quy định, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta; khuyến khích những người đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam phấn đấu rèn luyện, tích cực lao động, cải tạo tiến bộ để được hưởng đặc xá, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Những phạm nhân được đặc xá lần này là những phạm nhân chấp hành tốt quy chế, nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động trong quá trình chấp hành hình phạt tù và được xếp loại cải tạo từ loại khá trở lên.

Sau lễ công bố, Ban quản lý Trại giam Thanh Lâm đã hoàn tất các thủ tục cần thiết như bố trí phương tiện cho những phạm nhân được đặc xá tại địa phương trở về nhà, cấp áo quần và tiền tàu xe, ăn đường đối với những phạm nhân ở xa; tạo những điều kiện tốt nhất để giúp những phạm nhân được đặc xá trở về địa phương nơi cư trú thuận lợi và an toàn.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]