(Baothanhhoa.vn) - Tối 12-8 (tức 15-7 Âm lịch), đông đảo người dân đã đổ về chùa Sùng Nghiêm (phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) để dâng hương, làm lễ cầu siêu, thả hoa đăng nhân ngày Lễ Vu Lan. Đây là ngày lễ lớn trong năm của người Việt nhằm thể hiện tấm lòng hiếu kính với các bậc sinh thành.

Đông đảo Phật tử và người dân thả hoa đăng dịp Lễ Vu Lan

Tối 12-8 (tức 15-7 Âm lịch), đông đảo người dân đã đổ về chùa Sùng Nghiêm (phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) để dâng hương, làm lễ cầu siêu, thả hoa đăng nhân ngày Lễ Vu Lan. Đây là ngày lễ lớn trong năm của người Việt nhằm thể hiện tấm lòng hiếu kính với các bậc sinh thành.

Đông đảo Phật tử và người dân thả đèn hoa đăng dịp Lễ Vu Lan

Tiếng nhạc vang lên trong không gian trang nghiêm và ấm áp, cũng là lúc những ngọn hoa đăng được thắp sáng. Tăng ni, Phật tử, người dân thành kính nhớ về tiền nhân, cùng tụng kinh, niệm Phật cầu quốc thái dân an, siêu độ vong linh, gia đình an phúc.

Đông đảo Phật tử và người dân thả đèn hoa đăng dịp Lễ Vu Lan

Trong màn đêm, hàng trăm ngọn hoa đăng lấp lánh trên sông, tạo nên vẻ đẹp huyền diệu.

Đông đảo Phật tử và người dân thả đèn hoa đăng dịp Lễ Vu Lan

Mỗi hoa đăng được thả đi mang theo ý nghĩa thiêng liêng, đó là cầu siêu cho cha mẹ nơi chín suối, cầu an khi may mắn vẫn còn cha mẹ ở bên. Hành động đẹp này thể hiện chữ “hiếu” - sợi dây liên kết giữa nhiều thế hệ trong gia đình, là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Ngọc Lan


Ngọc Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]