(Baothanhhoa.vn) - Sau khi các lực lượng chức năng đã nghiên cứu nhiều phương án để có thể tiếp cận được các bản đang bị cô lập trên địa phận xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, vào hồi 15 giờ chiều ngày 4-8, lực lượng chức năng tại hiện trường đã sử dụng phương tiện đặc chủng là những chiếc ca-nô chuyên dụng trong việc tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ trực thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa làm phương tiện vận chuyển các đoàn công tác vượt sông Luồng để có thể tiếp cận các bản bị cô lập.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Biên phòng chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại bản Sa Ná

Sau khi các lực lượng chức năng đã nghiên cứu nhiều phương án để có thể tiếp cận được các bản đang bị cô lập trên địa phận xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, vào hồi 15 giờ chiều ngày 4-8, lực lượng chức năng tại hiện trường đã sử dụng phương tiện đặc chủng là những chiếc ca-nô chuyên dụng trong việc tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ trực thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa làm phương tiện vận chuyển các đoàn công tác vượt sông Luồng để có thể tiếp cận các bản bị cô lập.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Biên phòng chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại bản Sa Ná

Đại tá Phạm Xuân Diệu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP trao quà cho anh Hà Văn Vi, người đã mất đi 6 người thân thiết trong cơn lũ dữ tại Sa Ná.

Khi nhận thấy trời đã ngớt mưa, nước sông Luồng rút chậm, lực lượng chức năng đã tiến hành chuyên chở các đoàn công tác qua sông. Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP do Đại tá Phạm Xuân Diệu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã cùng với Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa trực tiếp vượt sông Luồng để tiến sâu vào trong địa bàn bản Sa Ná.

Sau gần 2 giờ đồng hồ vượt rừng từ bờ sông Luồng, các lực lượng đã có mặt tại bản Sa Ná - một trong 2 bản bị chia cắt ở xã Na Mèo, huyện Quan Sơn. Hầu hết nhà cửa, tài sản của các gia đình trong bản bị phá hủy hoàn toàn. Công tác hỗ trợ, thăm khám đang diễn ra hết sức khẩn trương tại bản Sa Ná. Các lực lượng đang cố gắng đưa người bị thương nặng ra khỏi vùng sạt lở để cấp cứu. Trước đó, vào tối 3-8, một tổ công tác của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã vượt rừng vào đến Sa Ná, song không mang theo được thiết bị cứu trợ hay lương thực, thuốc men.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Biên phòng chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại bản Sa Ná

Bản Sa Ná tan hoang sau cơn lũ dữ.

Danh tính những người đang mất tích ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn là: Hà Văn Quỳnh; Hà Thị Thăm; Ngân Văn Kiêm; Vị Thị Ọi; Hà Văn Tiệu; Hà Văn Chấn; Hà Thị Vứng; Vi Thị Sống; Hoàng Xuân Long; Lò Thị Quặn. Ngoài ra có 1 người chết và 1 người mất tích ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, (danh tính người chết và mất tích là Thao Văn Ly sinh năm 1977 và Thao Văn Súa sinh năm 2015). Hiện lực lượng vũ trang, cứu hộ, cứu nạn, chính quyền địa phương đã thành lập nhiều đoàn, chia các hướng khác nhau để tiếp cận các bản có người mất tích. Công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích chưa rõ tung tích do mưa lũ tại địa bàn huyện Quan Sơn đang được gấp rút triển khai. Tuy nhiên nước vẫn còn rất lớn, đường rừng bị chia cắt nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Tại bản Sa Ná, Đại tá Phạm Xuân Diệu đã thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP gửi lời hỏi thăm và trao những phần quà đến các gia đình gặp nạn trên địa bàn, ngoài ra đồng chí cũng động viên bà con nhân dân trên điạ bàn ổn định tư tưởng cùng các lực lượng chức năng đứng chân trên địa bàn khắc phục mọi khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]