(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động huyện Ngọc Lặc

Ngày 13-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động huyện Ngọc Lặc

Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021, các cấp công đoàn đã tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên quan tâm, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ. Nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu và “Tháng công nhân” năm 2021, các cấp công đoàn trao trên 8.000 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn; hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1 đoàn viên trị giá 40 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết 7c của Tổng LĐLĐ Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, LĐLĐ huyện đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tại 3 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động, nâng mức ăn ca từ 15.000 đồng lên từ 20.000 đến 30.000 đồng/người/ca.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động huyện Ngọc Lặc

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được các cấp công đoàn phát động, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái tham gia phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, giảm chi phí sản xuất, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đã có 1.944 lượt sáng kiến tham gia dự thi, đạt 868% chỉ tiêu được giao, xếp thứ 3 toàn tỉnh; có 2 đoàn viên có sáng kiến tiêu biểu có giá trị làm lợi về kinh tế - xã hội được LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động huyện Ngọc Lặc

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho Trường Tiểu học Lam Sơn.

6 tháng cuối năm 2021, LĐLĐ huyện Ngọc Lặc chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030. Tổ chức tuyên truyền các các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn trong tình hình mới cho CNVCLĐ.

Nắm chắc tình hình tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện, nhất là tình hình tư tưởng công nhân, lao động khối doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong công nhân, lao động và doanh nghiệp góp phần ổn định tư tưởng, không để xảy ra đình công, ngừng việc tập thể tại các doanh nghiệp.

Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ và đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện. Tiếp tục khảo sát và tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao năm 2021...

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động huyện Ngọc Lặc

Các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Ngọc Lặc. 7 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]