(Baothanhhoa.vn) - Để kịp thời nắm bắt và thực hiện hiệu quả vai trò, nhiệm vụ, nhất là công tác đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, công đoàn cơ sở các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục trên các nền tảng công nghệ số; tổ chức và sử dụng hiệu quả các ứng dụng của internet, mạng xã hội, kịp thời truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với đoàn viên, người lao động.

Đổi mới hoạt động công đoàn tại các chi nhánh Agribank

Để kịp thời nắm bắt và thực hiện hiệu quả vai trò, nhiệm vụ, nhất là công tác đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, công đoàn cơ sở các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục trên các nền tảng công nghệ số; tổ chức và sử dụng hiệu quả các ứng dụng của internet, mạng xã hội, kịp thời truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với đoàn viên, người lao động.

Đổi mới hoạt động công đoàn tại các chi nhánh Agribank

Công đoàn cơ sở các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phát động phong trào trồng cây xanh tại nhiều địa phương.

Bên cạnh đó, việc phát động các phong trào thi đua được công đoàn cơ sở các chi nhánh Agribank đổi mới cả về nội dung và hình thức, kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động, đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Kết quả, hàng năm, tại công đoàn cơ sở có hàng chục tập thể, cá nhân đoàn viên, người lao động được khen thưởng; đồng thời, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến; kịp thời khuyến khích các tập thể và cá nhân nỗ lực thi đua, cống hiến cho sự phát triển chung của toàn hệ thống. Cán bộ, đảng viên, người lao động các chi nhánh Agribank ở bất kỳ vị trí nào đều nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Cán bộ tín dụng đến tận vùng sâu, vùng xa mang đồng vốn đến khách hàng, cùng họ tìm cách sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất. Cán bộ dịch vụ marketing luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Cán bộ kế toán ngân quỹ luôn tận tụy, nắm chắc nghiệp vụ, giúp khách hàng sớm phát hiện thủ đoạn, chiêu trò lừa đảo của kẻ gian, lừa đảo công nghệ cao. Trung bình hàng năm, cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên, kiểm ngân các chi nhánh Agribank trả lại tiền thừa cho khách hàng với số tiền bình quân hơn 200 triệu đồng.

Đi đôi với đó, công đoàn cơ sở các chi nhánh Agribank kịp thời đổi mới và tạo nhiều sân chơi mới cho đoàn viên, người lao động tham gia, như tổ chức các cuộc thi trực tuyến trong chi nhánh và tổ chức tham gia các cuộc thi trực tuyến do công đoàn cấp trên tổ chức và các hội nghị triển khai nhiệm vụ, tập huấn nghiệp vụ, gặp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp. Kết quả, qua triển khai thực hiện đã giúp tổ chức công đoàn các cấp và đoàn viên, người lao động có thêm nhiều kênh thông tin để kịp thời cập nhật thông tin, yêu cầu nhiệm vụ, bổ sung kiến thức pháp luật, chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục của tổ chức công đoàn.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ nữ công, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, ban nữ công công đoàn các chi nhánh Agribank đã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như tổ chức phát động thi đua trong nữ đoàn viên, người lao động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ gắn với việc lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Agribank. Đồng thời, tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Agribank”, tổ chức tìm hiểu online và gặp mặt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày 20-10; hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” và tham gia các cuộc thi trực tuyến do công đoàn các cấp phát động đạt kết quả cao.

Thực tế cho thấy, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của các cấp công đoàn trong các chi nhánh Agribank đã từng bước được nâng lên; từ đó giúp đoàn viên, người lao động thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, yêu ngành, yêu nghề; tăng cường học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng và giữ vững thương hiệu Agribank phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, đủ sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]