(Baothanhhoa.vn) - 6 giờ chiều, trời chập choạng tối, trên đường đi làm về, tôi chứng kiến chiếc xe tải đang đi chầm chậm vào Khu đô thị Bắc cầu Hạc, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa), từ từ ép sát lề đường và dừng lại tại một khu đất trống phía trước Trường Mầm non Hoa Anh Đào.

Xử phạt nghiêm đối với hành vi đổ phế thải xây dựng tại khu đô thị

Xử phạt nghiêm đối với hành vi đổ phế thải xây dựng tại khu đô thị

6 giờ chiều, trời chập choạng tối, trên đường đi làm về, tôi chứng kiến chiếc xe tải đang đi chầm chậm vào Khu đô thị Bắc cầu Hạc, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa), từ từ ép sát lề đường và dừng lại tại một khu đất trống phía trước Trường Mầm non Hoa Anh Đào.

Lái xe thò đầu qua cửa kính, ngó trước, ngó sau quan sát, thấy đường ít người qua lại, lập tức dựng ben đổ phế thải trên xe xuống đất (ảnh), nhanh chóng điều khiển xe rời khỏi hiện trường để lại một đống đất, đá, gạch vỡ vụn, ngổn ngang.

Thực tế trên đang xảy ra tại Khu đô thị Bắc cầu Hạc nói chung và nhiều khu đất trống khác trên địa bàn thành phố nói riêng. Nguyên nhân cũng bởi thời điểm cuối năm âm lịch, việc sửa chữa, nâng cấp, xây mới các công trình nhà ở dân sinh đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện. Kéo theo đó là các dịch vụ dọn dẹp, vận chuyển phế liệu, phế thải xây dựng cũng tất bật trong “mùa làm ăn”. Vì vậy, nhiều người dân không có ý thức mang rác thải, phế thải đến những nơi đất trống để đổ cốt làm sao cho nhà mình sạch, đỡ tốn thời gian, công sức và tiền bạc còn cảnh quan môi trường xung quanh thì khỏi cần quan tâm. Chính vì suy nghĩ trên nên tại các khu đô thị mới, dọc các trục đường, ở những nơi nào có đất trống đều có những đống, bãi phế thải xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị, bức xúc trong nhân dân. Thiết nghĩ, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử phạt nghiêm những người vi phạm, răn đe người có ý định vi phạm.

Lê Hoa, (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa)


Lê Hoa, (Phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]