(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều công ty cổ phần quản lý và khai thác bến xe, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã và đang triển khai các kế hoạch, phương án bán vé tết bảo đảm nhu cầu cho khách hàng. Đồng thời, chủ động thêm về phương tiện và nhân lực nhằm phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

Doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều công ty cổ phần quản lý và khai thác bến xe, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã và đang triển khai các kế hoạch, phương án bán vé tết bảo đảm nhu cầu cho khách hàng. Đồng thời, chủ động thêm về phương tiện và nhân lực nhằm phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

Doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đánHành khách đón xe tại bến xe phía bắc Thanh Hóa. Ảnh: Chi Phạm

Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng Công ty TNHH Vận tải quốc tế Đức Phát (khai thác tuyến Thanh Hóa - Hà Nội và Thanh Hóa - Đà Nẵng) đã có lượng khách hàng tương đối ổn định. Với chất lượng dịch vụ được đánh giá cao, vào dịp Tết Dương lịch vừa qua mỗi ngày công ty phục vụ được khoảng 1.000 lượt khách. Nối tiếp thành công đó, từ đầu tháng 1/2024, công ty đã lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, công ty đã yêu cầu toàn bộ nhân viên trực tổng đài 24/7 để hỗ trợ khách hàng đặt vé xe nhanh nhất. Đối với những hành khách có nhu cầu đặt vé sớm, ngoài cách đặt thông thường qua điện thoại, facebook, zalo... hành khách còn có thể tự lên trang web và app riêng của nhà xe để kiểm tra ngày giờ khởi hành. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu toàn thể nhân viên lái xe tập trung 100% sức lực để phục vụ người dân, đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm, không sử dụng rượu bia và chất kích thích khi lái xe, bảo đảm an toàn cho khách hàng và chính người tham gia giao thông.

Chị Lê Thị Tuyết, quản lý tại Công ty TNHH Vận tải quốc tế Đức Phát cho biết: Thông thường càng đến gần tết số lượng người về quê càng nhiều, tới thời điểm này lượng khách đặt vé gần như đã kín 100%. Dù vậy, giá vé nhà xe không đổi, vẫn giữ giá niêm yết 250.000 đồng cho chuyến Thanh Hóa - Hà Nội, 400.000 đồng chuyến Thanh Hóa - Đà Nẵng. Ngoài 18 lượt xe cố định đi từ Thanh Hóa - Hà Nội và 4 chuyến xe Thanh Hóa - Đà Nẵng mỗi ngày, công ty còn phối hợp với hội đồng hương Thanh Hóa tại Đà Nẵng tài trợ thêm 2 chuyến xe 0 đồng để đón bà con về quê ăn tết.

Doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đánHành khách chờ xe tại nhà xe Đức Phát.

Tương tự, dịp Tết Nguyên đán năm nay trên cơ sở dự báo nhu cầu đi lại tương đối lớn của người dân, nhà xe Hào Hương (Triệu Sơn) cũng đã xây dựng phương án vận tải hành khách chi tiết đối với từng tuyến, huy động mọi phương tiện hiện có để phục vụ. Dự kiến, bố trí thêm 6 xe dự phòng trường hợp lượng khách tăng đột biến. Ngoài ra, nhà xe cũng đầu tư kinh phí để kiểm tra, chăm sóc, bảo dưỡng sửa chữa tân trang cho toàn bộ các phương tiện, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật khi lưu thông. Để đáp ứng tối ưu nhu cầu đi lại của người dân, nhà xe duy trì các tuyến xe cố định đến hết ngày 30 tết giúp hành khách kịp về đón tết với gia đình, từ ngày mùng 4 nhà xe hoạt động lại bình thường.

Tại bến xe khách phía Bắc (TP Thanh Hóa), lượng khách ra vào bến những ngày cận tết tăng mạnh, dự tính tăng 50% so với cùng thời điểm năm ngoái. Để phân bổ hợp lý cho từng tuyến xe, ban quản lý bến xe sẽ đấu mối với các doanh nghiệp vận tải tăng cường thêm xe để giải tỏa bớt lượng khách hàng, đồng thời phối hợp với lực lượng an ninh tại khu vực để đảm bảo trật tự cũng như an toàn cho hành khách.

Theo đánh giá của Giám đốc Công ty CP Quản lý và Khai thác bến xe Thanh Hóa Lê Đình Lịch, từ ngày 31/1/2024 đến hết ngày 9/2/2024 sẽ là khoảng thời gian cao điểm vì đây là thời điểm người lao động và sinh viên bắt đầu về quê nghỉ tết. Dự kiến lượng khách qua các bến xe trong thời gian này sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường. Theo đó, mỗi bến xe sẽ bố trí từ 2 - 3 xe dự phòng để kịp thời chạy tăng cường trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, công ty cũng yêu cầu các bến xe, văn phòng đại diện vệ sinh sạch sẽ, bố trí đủ ghế ngồi cho khách hàng, sắp xếp lại trật tự hàng quán tại khu vực bến xe khách. Đồng thời tăng cường kiểm tra tại các bến xe nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến; thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra vào bến xe theo quy định.

Hiện tỉnh Thanh Hóa có 69 nhà xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định với khoảng gần 700 phương tiện. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách dịp tết, Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện của mình để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cũng như trong suốt quá trình chạy xe. Đồng thời, quán triệt đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và các quy định về kinh doanh vận tải; nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ hành khách trong thời gian trước, trong và sau tết. Yêu cầu tài xế các nhà xe thực hiện đúng hành trình và tốc độ chạy xe theo đúng quy định, không chở quá số người cho phép, không dừng đỗ đón trả khách sai vị trí, tránh để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc và tăng giá vé trái quy định.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]