(Baothanhhoa.vn) - ... “Đất liền và Biển cả” của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống tỉnh Thanh Hóa đã được trao giải vở diễn xuất sắc và 2 cá nhân đạt giải thành phần sáng tạo xuất sắc...

“Đất liền và Biển cả” giành giải xuất sắc tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022

... “Đất liền và Biển cả” của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống tỉnh Thanh Hóa đã được trao giải vở diễn xuất sắc và 2 cá nhân đạt giải thành phần sáng tạo xuất sắc...

“Đất liền và Biển cả” giành giải xuất sắc tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022

Không gian đất liền trong vở “Đất liền và Biển cả” của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống tỉnh Thanh Hóa.

Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, tối ngày 28-10, tại Nhà Văn hóa tỉnh Hà Nam, đã diễn ra lễ Bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc 2022. Ban tổ chức đã huy chương cho 17 vở diễn và nhiều huy chương cá nhân. Trong đó, “Đất liền và Biển cả” của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống tỉnh Thanh Hóa đã được trao giải vở diễn xuất sắc và 2 cá nhân đạt giải thành phần sáng tạo xuất sắc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức (BTC), Liên hoan Chèo toàn quốc 2022, có nhiều vở diễn đạt chất lượng về nội dung và nghệ thuật, hấp dẫn công chúng, đặc biệt có nhiều vở có tính sáng tạo cao, mới mẻ đến từ tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ. Sự kết hợp tổng thể các yếu tố này mang lại cảm xúc thẩm mỹ đặc biệt cho khán giả, giúp họ cảm nhận được sự tinh tế của nghệ thuật Chèo.

Điểm mới ở liên hoan lần này là nhiều vở diễn có đề tài lịch sử địa phương, vừa mang tính lễ hội vừa mang tính du lịch lịch thương mại bằng nghệ thuật sáng tạo tổng hợp, thậm chí có vở chấp nhận cả nhạc điện tử, cả nghệ sĩ tổng hợp: Kịch, chèo, cải lương, tuồng, ca múa nhạc, công nhân hậu đài cùng trên sân khấu…, làm cho Liên hoan Chèo toàn quốc thêm mới mẻ, hấp dẫn.

Tại buổi lễ, BTC đã trao 1 giải xuất sắc, 6 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng cho các vở diễn xuất sắc. Trong đó, vở diễn xuất sắc được trao cho “Đất liền và Biển cả” của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống tỉnh Thanh Hóa.

“Đất liền và Biển cả” giành giải xuất sắc tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2022

Vở diễn là câu chuyện về những tấm gương dũng cảm của các chiến sĩ ngoài đảo khơi.

“Đất liền và Biển cả” kể câu chuyện đất liền, là ngôi nhà của Quân, nơi có mẹ già, vợ trẻ đang mang bầu; biển cả là những buồn vui của người người lính Trường Sa. Sự đan xen giữa hai không gian khiến nội dung vở diễn trở nên cuốn hút, hấp dẫn và đầy xúc cảm. Đó là hình ảnh người mẹ luôn muốn con mình trưởng thành, cống hiến vì biển đảo quê hương; là người vợ phân vân muốn lên đơn vị xin cho chồng không phải ra biển vì mẹ già mắc căn bệnh ung thư; là binh nhất Bùi Kỳ Đà thời kỳ đầu ra đảo chỉ biết khóc vì nhớ mẹ và nhớ Hà Nội đến cồn cào; là Hòa, là chủ tịch Dương... mỗi nhân vật đều được xây dựng với tính cách riêng của mình. 7 phân cảnh được các nghệ sĩ Thu Hài, Thương Hiền, Khánh Vinh, Nhật Hóa... hoàn thành xuất sắc vai diễn với khả năng diễn xuất biến hóa và giọng hát ngọt ngào.

Ngoài ra, “Đất liền và Biển cả” còn được BTC trao giải tác giả cho Nhà viết kịch, TS. Nguyễn Đăng Chương; giải âm nhạc cho Nhạc sĩ Vũ Thiềng.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]