(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Trong đó, riêng trong tháng 4/2024 đã ngăn chặn 9 vụ...

Công an thị trấn Thiệu Hóa ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng

Với tinh thần chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Trong đó, riêng trong tháng 4/2024 đã ngăn chặn 9 vụ...

Công an thị trấn Thiệu Hóa ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng

Công an thị trấn Thiệu Hóa tuyên truyền, cảnh báo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về tài sản có thể xảy ra, thời gian qua, Công an thị trấn Thiệu Hóa đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa tập trung rà soát, nắm chắc tình hình, đấu tranh trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, vừa phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức đồng bộ các biện pháp tuyên truyền phòng ngừa tội phạm và xây dựng Khu dân cư an toàn về ANTT. Trong đó đặc biệt chú trọng đến các giải pháp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo để người dân biết, cảnh giác và phòng ngừa.

Công an thị trấn Thiệu Hóa ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng

Tuyên truyền về pháp luật tại khu dân cư.

Thiếu tá Đặng Văn Hán, Trưởng Công an thị trấn Thiệu Hóa cho biết: Do tâm lý chủ quan, mất cảnh giác của không ít người dân, nhất là những người sử dụng mạng xã hội cho rằng mình không dễ sập bẫy các đối tượng lừa đảo, nhưng trước các chiêu trò rất tinh vi, không ít người vẫn dễ dàng bị các đối tượng thao túng tâm lý dẫn đến bị lừa đảo.

Xác định chỉ có làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ những phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm thì mới phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm, Công an thị trấn Thiệu Hóa đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, mạng xã hội zalo, facebook...

Công an thị trấn Thiệu Hóa ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng

Đặc biệt, từ ngày 1/5 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Thiệu Hóa đã trực tiếp đến từng khu khu phố, hộ gia đình, chợ, cơ sở kinh doanh phát hơn 200 tờ rơi, đồng thời tổ chức 20 lượt tuyên truyền trên xe loa lưu động; trực tiếp tuyên truyền đến gần 1.000 người dân trên địa bàn để cảnh báo, nhắc nhở người dân nêu cao cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo.

Công an thị trấn Thiệu Hóa ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng

Người dân tiếp nhận một cách dễ hiểu nhất, biên soạn và tập hợp in thành bộ áp phích tóm tắt 24 thủ đoạn phổ biến nhất của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cách phòng ngừa, ngăn chặn đối với từng nhóm thủ đoạn sau đó cho in ấn và đăng tải đồng loạt trên zalo, facebook của các khu phố; dán tại các điểm công cộng, nhà dân và được sử dụng để tuyên truyền tới người dân tại các buổi họp dân trong khu phố và tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư.

Công an thị trấn Thiệu Hóa ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng

Tuyên truyền cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng qua tờ rơi dán tại các điểm công cộng, nhà văn hóa, nhà dân.

Thông qua các nội dung và hình thức tuyên truyền đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm.

Hiện nay, hầu hết các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng xảy ra đều do các nạn nhân thiếu ý thức cảnh giác, nhẹ dạ, cả tin. Để phòng ngừa hiệu quả, mỗi người dân phải thường xuyên cập nhật, nắm bắt phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng, nâng cao tinh thần cảnh giác, sử dụng mạng một cách thông minh, an toàn để không trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo.

Hà Mai (CTV)


Hà Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]